Khách Australia được Tổng cục Du lịch xin lỗi sẽ quay lại Việt Nam vào năm 2019

Thứ Năm, 05/07/2018, 19:43

Liên quan đến vụ việc  bà Lynne Ryan và nhóm du khách Australia phản ánh việc bị sử dụng dịch vụ lịch kém chất lượng gây bức xúc dư luận vào tháng 5 vừa qua, chiều ngày 5-7, ông Nguyễn Văn Tuấn Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, nhóm du khách này đã nhận lời mời trở lại Việt Nam vào năm 2019. Chuyến đi này do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện như một cách bồi hoàn cho những thiệt hại đã xảy ra với bà Lynne Ryan và nhóm bạn.



Trước đó, thông tin bà Lynne Ryan và nhóm du khách Australia đến Hạ Long du lịch nhưng bị lừa mua, sử dụng dịch vụ du thuyền kém chất lượng, khác xa quảng cáo của đơn vị bán tour đã khiến dư luận phẫn nộ. Ngay sau đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam và chính quyền các địa phương liên quan như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng đã tích cực điều tra, xử lý các đơn vị, cá nhân vi phạm. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng đã viết thư xin lỗi, thông tin kết quả xử lý và gửi lời mời  nhóm du khách trở lại Việt Nam. Mới đây, bà Lynne Ryan và nhóm bạn đã có thông tin phản hồi sẽ nhận lời mời của Tổng cục Du lịch, xác nhận thời gian trở lại thăm vịnh Hạ Long vào năm 2019. Dự kiến, ngoài Hạ Long, nhóm du khách sẽ được mời trải nghiệm dịch vụ du lịch Việt tại một số điểm tham quan khác.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhóm du khách Australia sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2019

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuấn thì từ vụ việc của nhóm du khách Australia nói trên đã cho thấy nhiều lỗ hổng trong công tác quản lý hoạt động dịch vụ du lịch, đặc biệt là sự phối hợp của chính quyền các địa phương. Để khắc phục  tình trạng này, một buổi hội thảo về công tác phối hợp của chính quyền Quảng Ninh và Hải Phòng nói riêng, của các địa phương khác nói chung sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh. 

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng khẳng định, thời gian qua, Việt Nam vẫn là điểm đến được yêu thích và phần lớn du khách đều bày tỏ sự hài lòng. Tỷ lệ người không hài lòng không nhiều. Nhưng có một thực tế khác là số khách hài lòng với du lịch Việt Nam thì ít bày tỏ chia sẻ trong khi số du khách chưa hài lòng thường bày tỏ phản ứng gay gắt.

 Thông thường, những vấn đề  gây bức xúc lại được lan truyền nhanh, rộng hơn. Song, không vì thế mà Việt Nam không tích cực tìm nguyên nhân khiến một số ít du khách chưa hài lòng để khắc phục. Con số 5,91% du khách đánh giá mức bình thường cũng đã cần du lịch Việt phải nghiêm túc xem xét, điều chỉnh. 

N.Hoa
.
.
.