Hàng nghìn người dân xứ Huế đến nhà thờ đón Giáng sinh

Thứ Ba, 24/12/2019, 21:07
Tối 24-12, hàng nghìn người dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách đã đổ xô ra đường và đi đến các nhà thờ ở trung tâm TP Huế để vui chơi và đón lễ Giáng sinh 2019.

Ghi nhận tại các giáo xứ Phủ Cam, Fanxico, Dòng chúa Cứu Thế, Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế... đều được trang trí những ông già noel cưỡi tuần lộc, cây thông noel, hang đá và hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng rực rỡ để chào mừng và đón lễ Giáng sinh 2019.

Nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế ở TP Huế lung linh trong đêm Giáng sinh.

Tại nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế nằm trên đường Nguyễn Huệ, TP Huế có hàng ngàn người dân và đông đảo học sinh, sinh viên đổ xô về đây để vui chơi dịp lễ Giáng sinh, cùng chụp ảnh lưu niệm. Giao thông qua khu vực này thường xuyên bị ách tắc cục bộ, phải nhờ lực lượng CSGT và Công an phường điều tiết, phân luồng làn xe.

Người dân xứ Huế đổ xô đến nhà thờ đón Giáng sinh 2019.

Chị Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi, ở phường Hương Long, TP Huế) cho biết: “Dù nhà ở cách nhà thờ hơn 5km nhưng năm nào cứ đến dịp Giáng sinh thì vợ chồng chúng tôi cũng dẫn 2 cháu nhỏ qua nhà thờ để cầu nguyện và vui chơi. Thời tiết dịp Giáng sinh năm nay ở Huế rất đẹp, trời không mưa, nhà thờ lại được trang trí rất đẹp nên có rất nhiều gia đình đưa con nhỏ đến đây để vui chơi”.

Không khí Giáng sinh tràn ngập trên nhiều tuyến đường trung tâm TP Huế.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, để giữ vững ANTT địa bàn và đảm bảo ATGT nhằm giúp người dân, du khách đến Huế đón lễ Giáng sinh 2019 an lành, an toàn, Công an thành phố đã triển khai lực lượng, thành lập nhiều tổ công tác gồm CSGT, trật tự... tổ chức tuần tra, túc trực tại địa bàn ở TP Huế và các khu vực trọng điểm, nhất là những tuyến đường có nhà thờ và có đông người dân, du khách đến vui chơi, cầu nguyện. Qua đó sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, vi phạm nồng độ cồn đối với người điểu khiển các phương tiện tham gia giao thông và các trường hợp gây rối ANTT công cộng, quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Nhiều nhà thờ ở xứ Huế được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Giáng sinh.

Trong năm 2019, nhờ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước cùng các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể ở địa phương nên đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực lao động sản xuất, sống “Tốt đời đẹp đạo” và “Kính Chúa yêu nước”. Đồng bào giáo dân ngày càng tin tưởng, hiểu rõ hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng. Qua đó có nhiều chức sắc, chức việc và giáo dân tại các giáo xứ nhiệt tình tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Thời tiết thuận lợi nên có rất đông người dân xứ Huế đến nhà thờ cầu nguyện, vui lễ noel trong đêm 24-12.

Đặc biệt, đồng bào Công giáo đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần giúp lực lượng Công an giữ vững ANTT địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều giáo xứ đã xây dựng được các khu dân cư trong vùng đồng bào theo đạo Thiên Chúa thành khu dân cư văn hóa, không có tệ nạn xã hội. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành tấm gương sáng trong công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn Thừa Thiên Huế.


Anh Khoa
.
.
.