Guitar kiêm thành viên sáng lập ban nhạc Eagles qua đời ở tuổi 67

Thứ Ba, 19/01/2016, 15:40
Những lời chia buồn đã liên tiếp đổ về sau công bố về sự ra đi ở tuổi 67 của tay ghi-ta người Mỹ, Glenn Frey và cũng là thành viên sáng lập ban nhạc Rock huyền thoại đến từ miền Nam California, The Eagles.


Vào sáng sớm nay (19-1), trên trang web của ban nhạc, một thông điệp đã được đưa ra, nó cho biết Glenn Frey qua đời do biến chứng của bệnh thấp khớp cộng với chứng viêm phổi.

Glenn Frey, người quê ở Detroit và tay trống kiêm ca sỹ Don Henley là những người đồng sáng lập ra ban nhạc The Eagles vào năm 1971 tại Los Angeles sau khi họ chơi như một ban nhạc lót cho nữ ca sỹ nhạc Rock Linda Ronstadt, người đã đoạt 11 giải Grammy cùng rất nhiều giải thưởng âm nhạc tại Mỹ và quốc tế khác.

Glenn Frey qua đời ở tuổi 67 vì biến chứng bệnh viêm khớp và viêm phổi.

Ban nhạc Eagles đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thập niên 70 với phong cách nhạc Rock pha âm hưởng đồng quê. Glenn Frey là người góp mặt trong việc  viết lời cho những ca khúc góp phần làm nên một Eagles huyền thoại như “Take it Easy”, “Already Gone” và một ca khúc mà nhiều thế hệ người yêu nhạc Việt Nam yêu mến là “Hotel California”.

Ban nhạc Eagles đã được vinh danh trong sảnh đường danh vọng của nhạc Rock and Roll năm 1998.

Minh Long (Nguồn Euronews)
.
.
.