“Góc” lịch sử báo Việt qua lăng kính của nhà báo, nhà giáo Lê Khắc Hoan

Thứ Hai, 20/06/2016, 14:35
Ngày 20-6, tại trụ sở Ban Tuyên giáo, TP Hồ Chí Minh, cuốn sách “Làm báo – Mực mài nước mắt” của nhà báo kỳ cựu, nhà giáo nhân dân Lê Khắc Hoan đã chính thức ra mắt bạn đọc.


Nhà báo, nhà giáo Lê Khắc Hoan cho biết, ông vừa trải qua cơn bệnh “lịch sử” trong đời – bệnh suốt 4 tháng trời. Qua tuổi 80, sức khỏe yếu, nhưng ông vẫn muốn dành khoảng thời gian để viết. Hơn 400 trang sách “Làm báo – Mực mài nước mắt” là kết quả của hơn 5 tháng cặm cụi, ròng rã viết của ông.

Nhà báo kỳ cựu, Nhà giáo Nhân dân Lê Khắc Hoan trong ngày ra mắt sách.
Tập sách “Làm báo – Mực mài nước mắt” của nhà báo, nhà giáo Lê Khắc Hoan.

Nhà báo, nhà giáo Lê Khắc Hoang nguyên là phó TBT báo Giáo dục và Thời đại, ông đã được bạn đọc biết đến qua hàng ngàn tác phẩm báo chí về giáo dục trong thập niên 70 – 80 của thế kỷ trước.

Cuốn sách “Mái trường thân yêu” của ông đã được tái bản vài chục lần với hàng chục triệu bản in. “Làm báo – Mực mài nước mắt” là cuốn sách đặc biệt nhất và có lẽ là cuốn sách cuối cùng của ông. Đúc kết cuộc đời nhiều duyên nợ với con chữ, với nghề báo, ông như con tằm, “rút ruột nhả tơ” cho đến tận cuối đời cùng mong muốn truyền lửa cho các đồng nghiệp đã, đang, chuẩn bị dấn thân vào nghề báo. Hơn 400 trang sách, ông đã gửi gắm rất nhiều trải nghiệm, đam mê và trách nhiệm qua hơn nửa thế kỷ miệt mài cầm bút, bao kỷ niệm vui buồn của nghề báo.

“Làm báo – Mực mài nước mắt” do First New Trí Việt xuất bản. Sách in lần đầu 3.000 cuốn, phát hành độc quyền qua hệ thống của TiKi.

N.Hoa
.
.
.