Giới thiệu văn hóa Châu Âu qua sách

Chủ Nhật, 07/05/2017, 19:53
Diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6 đến này 14 -5, Những ngày văn học Châu Âu 2017 tại Việt Nam đưa tới cho công chúng đa dạng các mảng màu sắc văn hóa, với chủ đạo là những tác phẩm văn học cùng các hoạt động chiếu phim, triển lãm tranh, thảo luận xã hội và nhiều chương trình tương tác, giao lưu.


Được tổ chức tại 4 địa điểm quen thuộc với công chúng yêu văn hóa gồm Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, Viện Goethe Hà Nội, Ngôi nhà Italia – Casa Italia, Đường sách Hà Nội... sự kiện hướng tới mục đích tôn vinh và chia sẻ tinh hoa văn học Châu Âu tới bạn đọc Việt Nam. 

Là năm thứ 7 được tổ chức, Những ngày văn học Châu Âu với sự góp mặt của 8 quốc gia (Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển, Áo, Ý, Bỉ) sẽ tiếp tục truyền tải những nét đặc trưng về văn học, xã hội của Lục địa già qua các buổi ra mắt sách mới.

Các bạn trẻ với hoạt động hóa trang trong sự kiện Những ngày văn học Châu Âu 2017 tại Hà Nội.

Mở màn cho chuỗi giới thiệu tác phẩm văn học tại Viện Goethe Hà Nội là 3 cuốn sách từ nước Đức trong bộ sách dành cho thiếu nhi “Thế nào và Tại sao” và tiếp đó là “Những cuộc chu du của Tí Ếch”, một tác phẩm của Đan Mạch. 

Đặc biệt thu hút trong khuôn khổ chương trình năm nay là hoạt động “20 years of Hary Porter – Perfectly Magical” - kỷ niệm 20 năm ngày cuốn sách Harry Porter ra đời tại Đường sách Hà Nội; mang đến những hình ảnh và trò chơi gắn liền với cuốn sách có ảnh hưởng toàn cầu này.

Một số hình ảnh tại "Những ngày văn học Châu Âu 2017":

Buổi ra mắt sách tại viện Goethe Hà Nội thu hút các em nhỏ.
Các bậc phụ huynh dành nhiều sự quan tâm cho những cuốn sách thiếu nhi.

Độc giả nhí say sưa với trang sách.
Các đầu sách, truyện được giới thiệu tại sự kiện.
Diễn ra song song là các buổi triển lãm tranh.

Các tác phẩm trong chủ đề “Cha và con”.
Trung Hiếu
.
.
.