Giai điệu 'Thuyền và biển' tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý

Thứ Bảy, 03/12/2016, 09:41
Gia đình và đồng nghiệp nghẹn ngào khi bài nhạc nổi tiếng do cố nghệ sĩ từng thể hiện được tấu lên tại tang lễ ông, sáng 3/12 ở TP HCM.

Tại nhà tang lễ có hai nhạc công đàn piano và violin. Họ tấu lên các tác phẩm "Thuyền và biển", "Come back to Sorrento", "Serenade"... Khi giai điệu bài hát "Chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào..." vang lên, nhiều người rơi nước mắt vì nhớ thương cố nghệ sĩ.
Anh Hữu Duy - con trai cố nghệ sĩ - đại diện gia đình tri ân tình cảm của mọi người dành cho cha. Anh bày tỏ tài sản lớn nhất mà bố mình để lại có lẽ là những lời ca. Ông mất đi nhưng lời ca, tiếng hát và tấm lòng tử tế với mọi người sẽ còn mãi. Trước đó, các con cố nghệ sĩ sửa soạn cho ông bữa ăn cuối cùng gồm những món chay ông yêu thích và canh rau.

Lễ động quan diễn ra vào 7h.
Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý tên thật là Phan Hữu Lý. Ông sinh ngày 1/6/1949 tại Thái Lan. Ông là người con thứ 11 trong gia đình có 12 người con. 
Năm 1960, ông và gia đình hồi hương, sinh sống tại Hải Phòng. Năm 1967, ông tham gia Đoàn văn công Đài phát thanh Giải phóng và hoạt động âm nhạc liên tục kể từ đó, qua nhiều đơn vị khác nhau. Năm 1993, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho làng nhạc Việt Nam. Cố nghệ sĩ sở hữu giọng hát trữ tình hiếm có.
Linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Củ Chi, TP HCM.
Sinh thời, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương vợ con. Ông còn là một nghệ sĩ giản dị, khiêm nhường, luôn dành tâm huyết cho công việc biểu diễn, giảng dạy âm nhạc và gần gũi thế hệ nghệ sĩ trẻ.
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu đến sớm để viếng tang trước giờ động quan.

Từ 6h30, mọi người tề tựu quanh linh cữu cố nghệ sĩ, lắng nghe nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - phó Chủ tịch thường trực Hội Âm nhạc TP HCM - đọc điếu văn. Điếu văn bày tỏ: "... Sự ra đi của Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là một mất mát không gì bù đắp được. Dù biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, chúng ta không thể nào tránh khỏi nỗi bùi ngùi, thương tiếc người nghệ sĩ tài hoa...".
Theo VnExpress
.
.
.