“Trẩy hội” ngày Tết với trò chơi dân gian và linh vật heo

Thứ Tư, 06/02/2019, 14:09
Check-in với những chú heo Đông Hồ khổng lồ cao 4,1m, xúng xính áo khăn dạo chơi trong khu vườn ngập tràn hoa bướm mùa xuân, cười thả ga với thế giới trò chơi dân gian truyền thống vào dịp Tết này…, tất cả khiến bất cứ khách du xuân nào đến TP. Đà Nẵng cũng chỉ muốn ở mãi không về. 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lần đầu tiên Đà Nẵng xuất hiện linh vật heo khổng lồ 4,1 m, dài 8m cùng với đàn heo con cao hơn 1m  thu hút rất đông người dân và khách du lịch. Những chú heo ngộ nghĩnh mô phỏng hình ảnh chú heo trong tranh Đông Hồ truyền thống được trang trí ngay khu vực cổng công viên Sun World Danang Wonders với những vòng xoáy âm dương xanh - đỏ nổi bật.

Linh vật heo khổng lồ cao 4,1 m dài 8m cùng với đàn heo con cao hơn 1m  thu hút rất đông người dân và khách du lịch đến "check in" để có những tấm ảnh đẹp, độc và lạ. 

Không chỉ check – in với  những linh vật heo khổng lồ, khách du xuân còn được tham gia những trò chơi giân gian ngày Tết như: Lễ hội “Heo vàng gõ cửa”; đua heo,  trống hội, múa ba miền, múa hiện đại, biểu diễn xiếc heo  tại  công viên Sun World Danang Wonders từ ngày 5 - 14/2/2019 (tức mồng 1 đến mồng 10 Tết Kỷ Hợi).

Những trò chơi giân gian truyền thống ngày tết và lễ hội Heo vàng gõ cửa đã tạo nên một lễ hội Xuân đặc biệt, là điểm du xuân lý tưởng và trải nghiệm những ngày tết thuần đậm Tết Việt cho du khách và người dân TP. Đà Nẵng. 

Bên cạnh không gian Tết tươi mới, rộn ràng với đủ sắc màu, lễ hội xuân tại Sun World Danang Wonders còn đem đến những gam màu đậm nét truyền thống với hình ảnh đón Tết ở làng quê bên nồi bánh chưng nghi ngút khói và những cô bé, cậu bé xúng xính áo mới. 

Vui bất tận là vô số trò chơi dân gian đặc sắc khiến mỗi du khách như được “một vé trở về tuổi thơ”. Trò chơi nhảy sạp không lúc nào vắng người, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài cũng muốn được thử sự nhanh nhạy của đôi chân với những chiếc gậy tre liên tục “múa” theo nhịp điệu. Trò chơi đi cầu Kiều sẽ thử tài khéo léo cân bằng của du khách… 

Sau những giờ phút cười “thả ga” với chuỗi trò chơi dân gian thú vị, hãy vào bên trong cổng thành để thưởng thức những tiết mục nghệ thuật dân gian đặc sắc như trống hội múa giàn, nhảy Tây Bắc, múa nón lá, múa dân gian, nhảy dân vũ dân gian hay thậm chí hát Bài Chòi đặc trưng của miền Trung. 

Không chỉ trẻ em, người lớn cũng thích mê và không ngừng lắc lư cùng vũ điệu tưng bừng. Nét đặc trưng văn hóa nghệ thuật khắp ba miền đất nước như tụ cả về đây, để tạo nên một lễ hội Xuân đặc biệt, là điểm du xuân lý tưởng và trải nghiệm những ngày tết thuần đậm Tết Việt.


Hoài Thu
.
.
.