Dự án phim hình sự 1.100 tập quy tụ dàn sao Việt hùng hậu

Thứ Năm, 17/11/2016, 20:07

Ngoài Hoa khôi Nguyễn Lệ Nam Em – top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 và người đẹp Phan Thị Mơ đảm nhận vai nữ chính xuyên suốt 1.100 tập, dàn diễn viên của series phim “Hồ sơ lửa” còn có hàng loạt ngôi sao hàng đầu Việt Nam như:  NSƯT Chí Trung, diễn viên Hai Nhất, Bình Minh, Quý Bình, Thái Hòa, Khương Ngọc, Hoàng Phúc, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Trang Nhung, ca sĩ Minh Hằng, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My...

Đây là dự án phim truyền hình lớn nhất trong lịch sử truyền hình Việt Nam do Hãng phim Người Bảo vệ (thuộc Báo Công an TP HCM), Công ty Cổ phần 24h Good và Hãng phim Sena thực hiện với kinh phí dự trù lên tới hơn 300 tỷ đồng. Thời gian bấm máy kéo dài từ năm 2017 đến 2020.

Hoa khôi Nguyễn Lệ Nam Em và người đẹp Phan Thị Mơ đảm nhận vai nữ chính trong series "Hồ sơ lửa".

“Hồ sơ lửa” là loạt phim tái hiện lại quá trình đấu tranh, phá các vụ án gây chấn động dư luận suốt 40 năm qua. 

Những người thực hiện mong muốn phản ánh chân thật và sinh động cuộc đấu tranh với tội phạm vô cùng gian khó, hiểm nguy của lực lượng Công an nói chung và Công an TP HCM nói riêng. 

Trong cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng đó, với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, đã xuất hiện nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an ưu tú, bằng tài năng và tấm lòng độ lượng đã cảm hóa được nhiều tội phạm sừng sỏ, góp phần đắc lực cho chuyên án thành công.

Song, loạt phim cũng không “tô hồng” hình ảnh người Công an mà vẫn cho thấy qua cuộc chiến sinh tử đó, không tránh khỏi một số cán bộ, chiến sĩ từng có nhiều chiến công, thành tích nhưng lại gục ngã trước thủ đoạn mua chuộc, lôi kéo tinh vi, thâm độc của bọn tội phạm.

Series phim cũng khắc họa chân dung các nhà báo không ngại hiểm nguy, cám dỗ, dũng cảm đối đầu với tội phạm để phanh phui sự thật. Đồng thời, họ còn dùng ngòi bút phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta của các tổ chức phản động...

Đại diện các đơn vị sản xuất tại buổi họp báo ra mắt dự án phim.

Kịch bản phim được chấp bút bởi phóng viên kỳ cựu của Báo Công an TP HCM – nhà văn, nhà báo Lại Văn Long và được thẩm định bởi các nhà biên kịch nổi tiếng như Phạm Thùy Nhân, Châu Thổ, đạo diễn Lê Cung Bắc, đạo diễn Nguyễn Quốc Thành... 

Sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu của đội ngũ sản xuất hứa hẹn mang đến cho công chúng món ăn tinh thần chất lượng cao, đầy hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh với dòng phim hình sự ngoại nhập.

Dự kiến, series “Hồ sơ lửa” được chia thành 15 phần, mỗi phần do một đạo diễn đảm trách. Phần 1 có tên “Mật danh Đ9” do đạo diễn Võ Ngọc chịu trách nhiệm sẽ được bấm máy vào cuối tháng 11-2016. 

Phim bắt đầu phát sóng từ tháng 3-2017 trên kênh SCTV14 vào khung giờ vàng phim Việt 18h45 hàng ngày.

Quỳnh Nga
.
.
.