Nhóm biểu diễn biến thái ở Đà Lạt khai gì?

Thứ Năm, 26/11/2020, 09:57
Nhóm thanh niên ăn mặc dị hợm, có hành vi biểu diễn biến thái tại Đà Lạt khai nhận trang phục sử dụng được làm từ chai nước, lồng chim, bạt xây dựng… với mục đích tạo ra một “loại hình nghệ thuật mới”. 

Ngày 26/11, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Lê Nguyên (SN 2000, ngụ tại TP Đà Lạt). Liên quan đến sự việc, cơ quan chức năng cũng đang xác minh, làm rõ hai đối tượng khác có liên quan.

Nhóm này bị xử lý về hành vi sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với mục đích, nội dung biểu diễn, trình diễn và thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam.

Nhóm thanh niên biểu diễn biến thái ở Đà Lạt

Trước đó, Nguyễn Lê Nguyên cùng một số người khác đã cải trang một cách dị hợm, tổ chức biểu diễn biến thái ngay tại khu Hòa Bình, trung tâm TP Đà Lạt để quay phim, chụp hình. Sự việc trên đã gây bức xúc cho người dân địa phương và du khách.

UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc xác minh, làm rõ. Theo Trung tá Nguyễn Kim Đồng, Đội trưởng Đội An ninh Công an TP Đà Lạt, sau một ngày xác minh, lực lượng chức năng đã xác định được 3 thanh niên có liên quan. Gồm Nguyễn Lê Nguyên (SN 2000, ngụ TP Đà Lạt, người hóa trang trang phục trắng), Ph. N (SN 1998, ngụ TP Hồ Chí Minh, là người hóa trang trong trang phục màu đỏ), Ng. Ng. V. (SN 1990, ngụ TP Đà Lạt, là người quay phim).

Hiện tại, Ph. N và Ng. Ng. V. không có mặt ở Đà Lạt nên cơ quan chức năng mới làm việc được Nguyễn Lê Nguyên.

Các đối tượng cho rằng đây là "loại hình nghệ thuật mới"

Bước đầu, Nguyên cho biết, “dự án nghệ thuật” được nhóm trên triển khai cách đây một tháng. Trang phục nhóm này sử dụng được làm từ những chai nước, lồng chim, bạt xây dựng… với mục đích tạo ra một “loại hình nghệ thuật mới”. 

Sau khi hoàn thiện các cảnh quay tại nhiều địa điểm ở Đà Lạt, nhóm này dự định sẽ đăng tải clip trên lên mạng xã hội. Tuy nhiên, “dự án” dị hợm với cảnh diễn biến thái đã bị cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, tối 22/11 ở khu Hòa Bình, sát chợ đêm Đà Lạt, nhóm người này ăn mặc hở hang, trang điểm dị hợm với bộ phận sinh dục giả đeo lủng lẳng, có hành vi biểu diễn biến thái. Hành vi trên đã bị cộng đồng lên án, chỉ trích là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục con người Việt Nam. 

Khắc Lịch
.
.
.