Đêm ánh sáng rực rỡ sắc màu tại thác Bản Giốc

Chủ Nhật, 06/10/2019, 14:46
Tối 5-10, UBND tỉnh Cao Bằng và huyện Trùng Khánh phối hợp tổ chức Lễ hội thác Bản Giốc 2019, với điểm nhấn là Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc 2019 tại thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.


Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc 2019 chia làm 3 nội dung chính: Thần thoại Bản Giốc - tổ hợp những truyền thuyết, sự tích dân gian truyền miệng của Cao Bằng; Trên dòng suối then - những dấu ấn văn hóa, đời sống của con người Cao Bằng; Sắc chàm miền non nước - ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn của những con người vùng cao thông qua huyền thoại về các vị thần và những nhân vật lịch sử.

Dưới ánh sáng, dòng thác Bản Giốc trở nên lung linh, huyền ảo...

Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc 2019 đã mang tới nhiều điều thú vị cho các khán giả bằng những câu chuyện huyền thoại về Cao Bằng nói chung và Bản Giốc nói ring. 

Không gian rộng lớn của thác Bản Giốc được biến thành sân khấu biểu diễn với hình ảnh trung tâm là dòng thác phụ. Bằng ánh sáng và đèn laser, thác Bản Giốc về đêm trở nên lung linh, huyền ảo hơn. 

Tái hiên huyền thoại Bản Giốc tại lễ hội ánh sáng.

Trên nền bối cảnh đó, những câu chuyện huyền thoại về mảnh đất Cao Bằng, sự tích thác Bản Giốc, những bản sắc văn hóa dân gian của các dân tộc gần thác Bản Giốc đã được tái hiện sinh động với âm thanh, ánh sáng hiện đại tạo nên một không gian nghệ thuật nhiều sắc màu, mang đến một trải nghiệm chưa từng có trước đây tại thác Bản Giốc trong một mùa lễ hội đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn với du khách bốn phương.

Tái hiện đời sống, phong tục dân gian của đồng bào các dân tộc sống gần thác Bản Giốc.

Đây cũng là dịp để Tỉnh Cao Bằng quảng bá và giới thiệu hình ảnh, tiềm năng du lịch của thác Bản Giốc đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bảo đảm quốc phòng - an ninh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động du lịch, thương mại biên giới.

Điệu múa ngày hội của các cô gái Mông.
Chương trình có sự tham gia của vũ đoàn huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

X.Trường
.
.
.