Daniel Hauer xin lỗi gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, 31/01/2018, 09:29
Chiều 30-1, Daniel Hauer (còn được gọi là thầy giáo Dan) đã tới trụ sở Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) để làm việc về phát ngôn mang tính xúc phạm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên mạng xã hội Facebook.

Hành động này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng xã hội Việt, nhiều người kêu gọi tẩy chay thậm chí trục xuất Daniel Hauer khỏi Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Daniel Hauer thừa nhận đã có bình luận khiếm nhã do không hiểu về văn hoá Việt Nam, lòng tự hào dân tộc cũng như lòng thành kính đối với các vĩ nhân của người Việt Nam.

"Cháu muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nếu có thể, cháu xin được đến nhà cố Đại tướng để gửi lời xin lỗi trực tiếp. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Việt Nam" - Daniel Hauer nói.

Trước đó, khi một giáo viên nước ngoài chia sẻ về việc sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam nếu đội tuyển U23 Việt Nam vô địch, Daniel Hauer đã có bình luận khiếm nhã, xúc phạm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, ngày 26-1, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã có giấy mời Daniel Hauer lên giải trình về sự việc.

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Daniel Hauer đã có thái độ thành khẩn xin lỗi trong buổi làm việc với Cục. Về phương án xử phạt, ông Tự Do cho biết, Daniel Hauer sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm C, khoản 5, điều 65 của Nghị định 174 quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử.

Theo đó, hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 70 - 100 triệu đối với tổ chức và từ 35-50 triệu đối với cá nhân. Mức phạt thể sẽ được Cục đưa ra trong vài ngày tới.

K.Vy
.
.
.