Trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng

Chủ Nhật, 22/09/2019, 16:24
Mô hình du lịch cộng đồng biển mới này sẽ tái hiện và đưa hình ảnh làng cổ Nam Ô và địa điểm du lịch cộng đồng văn hóa biển Nam Ô  (TP Đà Nẵng) tới gần hơn với du khách trong và ngoài nước. 

Qua đó, sẽ bằng các điểm nhấn: Khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh; Chú trọng tới bảo tồn, phát triển và trải nghiệm văn hóa làng chài, nghề làm nước mắm Nam Ô truyền thống vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia…        


Nghề làm nước mắm Nam Ô truyền thống vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia… 

Mô hình du lịch cộng đồng biển sẽ tái hiện và đưa hình ảnh làng cổ Nam Ô và địa điểm du lịch cộng đồng văn hóa biển Nam Ô  (Đà Nẵng) tới gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Được biết, đề án du lịch cộng đồng với tên gọi “Du lịch trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng” đã được UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao và đạt được tiếng nói chung về việc triển khai nhằm tạo công ăn việc làm và hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho cư dân làng Nam Ô.

Theo đề án, với mong muốn tái hiện và đưa hình ảnh du lịch Nam Ô  tới gần hơn với du khách trong và ngoài nước, mô hình du lịch cộng đồng văn hóa biển “Trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng” tại Đà Nẵng sẽ được xây dựng với các điểm nhấn: Khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh; Chú trọng tới bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống Nam Ô; phát triển loại hình du lịch thuyền thúng; Trải nghiệm ngồi thuyền thúng trên vịnh Nam Ô ngắm bình minh mặt trời mọc trên biển. Trải nghiệm văn hóa làng chài Nam Ô với các hoạt động như: nghe thuyết minh khám phá câu chuyện thời gian về huyền thoại Huyền Trân Công Chúa, lăng, miếu, giếng vuông; tham quan nét đẹp làng biển bảo tàng ốc; tìm hiểu văn hóa làng nghề truyền thống; thăm quan làng nghề làm nước mắm Nam Ô ở Đà Nẵng là một trong số ít làng nghề truyền thống còn tồn tại trên cả nước vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia…


Du khách trong nước và quốc tế thích thú với cảnh đẹp nổi tiếng và trải nghiệm độc đáo độc đáo đón bình minh trên biển ở làng Nam Ô (Đà Nẵng). 

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của chính quyền TP Đà Nẵng,  chủ đầu tư đã mở 05 lối xuống biển để phục vụ người dân, đồng thời xây dựng bãi tắm công cộng với các tiêu chuẩn vệ sinh môi trường đảm bảo, làm sạch bãi biển để người dân và du khách có thể sử dụng. Bên cạnh đó, người dân Nam Ô sẽ được tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ để tạo ra một môi trường du lịch văn minh và chuyên nghiệp.

Hoài Thu
.
.
.