Cấp thẻ xanh, quy định giờ tham quan Sơn Trà cho du khách

Thứ Ba, 05/11/2019, 20:15
Kể từ 15/11/2019 chính quyền TP Đà Nẵng sẽ cấp thẻ, đặt trạm xe trung chuyển và quy định giờ cho du khách khi lên tham quan bán đảo Sơn Trà.

Ngày 5-11, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh đã ký văn bản, ban hành kế hoạch về thí điểm công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại tham quan tại bán đảo Sơn Trà. 

Theo đó, tất cả người dân, du khách khi lên bán đảo Sơn Trà sẽ được cấp phát thẻ qua trạm gác. Trong đó, thẻ màu vàng dành cho các hộ dân sản xuất trồng rừng trong khu vực gác chắn; nhiếp ảnh gia; sinh viên thực tập; nghiên cứu sinh thực hiện các hoạt động khoa học… dài ngày được Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện cấp thẻ.

Việc chính quyền thành phố thực hiện thí điểm này này nhằm giúp cho công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Thẻ màu xanh dành cho khách du lịch, các các bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ thực thi tại bán đảo Sơn Trà có thời gian trong ngày. 

Lực lượng Công an, Quân đội, Kiểm lâm, nhân viên ban quản lý bán đảo được qua trạm gác không cần thẻ, chỉ xuất giấy tờ công vụ. 

Thời gian tổ chức tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà được quy định là từ 7h30 đến 19h hằng ngày. Sau thời gian này, nhân viên trạm gác sẽ khóa rào chắn.

Tại 3 tuyến tham quan, cơ quan chức năng sẽ bố trí 3 trạm gác, mỗi trạm có 2 nhân viên trực.

 Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức vận hành dịch vụ xe trung chuyển theo 3 tuyến tham quan. Chính quyền Đà Nẵng cũng sẽ lắp đặt các biển cảnh báo, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các tuyến đường nêu trên (bằng song ngữ Việt - Anh), thực hiện các giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT như: vạch sơn, biển báo, gương cầu, phát quang, lắp đèn tín hiệu cảnh báo…lắp đặt các barrier kèm theo trạm gác; Bổ sung hệ thống điện chiếu sáng; Có bãi xe tạm để giữ xe gắn máy, chờ xe trung chuyển; quầy bán vé; Bố trí ghế đá, dù che nắng cho khách chờ xe trung chuyển. 

Lắp đặt các bảng nội quy, sơ đồ tuyến tham quan, bảng tên biển, bảng lịch giờ xe trung chuyển chạy… tại các điểm dừng chân, bãi xe, trạm gác và các vị trí cần thiết. 

Thời gian qua, một số đoạn đường trở thành điểm đen về TNGT cùng hàng loạt vụ du khách gặp nạn, bị lạc tại khu bảo tồn Sơn Trà. 

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, việc chính quyền thành phố thực hiện thí điểm này này nhằm giúp cho công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà. 

Qua đó, quản lý số lượng người, phương tiện dã ngoại, tham quan, nhất là vào ban đêm tại bán đảo Sơn Trà, phục vụ công tác quản lý, xử lý khi có sự cố xảy ra. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà, từ đó giảm thiểu các rủi ro về tai nạn giao thong thường xuyên xảy ra trong thời gian vừa qua.  

Hỗ trợ cho công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh quốc phòng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy rừng; giảm thiểu các tác động gây hại đến tài nguyên thiên nhiên rừng và hệ sinh thái tại bán đảo Sơn Trà.  Tăng thêm tiện ích dịch vụ về phương tiện di chuyển để người dân và du khách có thể sử dụng khi lên bán đảo Sơn Trà.


Hoài Thu
.
.
.