Điều tra vụ clip cô gái “bán khỏa thân” trên nóc di sản Hội An

Thứ Tư, 02/10/2019, 17:47
Ngày 2-10, thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Quảng Nam: Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam) đã có văn bản gửi cho Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh nhân thân “Cô gái khoe thân trên nóc di sản Hội An”.

Theo Thanh tra Sở VH-TT&DL Quảng Nam, trước khi đề nghị công an vào cuộc, Thanh tra sở  cũng đã nhờ Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh xác minh nhân thân cô gái nhưng bất thành.

Như Báo CAND đã phản ánh: Từ tối 8-9, mạng xã hội lan truyền clip kéo dài 23 giây của Facebook Trần Mai Hương ghi lại hình ảnh một cô gái khoe thân, để hở nhiều phần cơ thể trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An.

 Ngay lập tức, cộng đồng mạng lên án gay gắt, cho đây là hành vi thiếu tôn trọng, ảnh hưởng đến giá trị của một di sản văn hóa vốn nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch như Hội An. 

Thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi cho Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh nhân thân “Cô gái khoe thân trên nóc di sản Hội An”.

Đại diện quán cà phê số 130 Trần Phú - địa điểm quay clip kể trên khẳng định, quán không cho phép khách đến thực hiện các hình ảnh phản cảm, thiếu văn hóa. Trưa 19/9, chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Mai Hương đã gỡ bỏ đoạn clip.

Vào chiều ngày 19-9, chủ quán “Faifo Coffee” nơi cô gái quay clip khoe bán khỏa thân phản cảm đã xin nhận trách nhiệm thiếu sót trong việc kiểm soát hình ảnh của du khách trong thời gian ngồi uống cafe và chụp hình tại quán. Đồng thời gửi lời xin lỗi người dân và chính quyền TP Hội An…

Xung quanh sự việc này, UBND TP Hội An cũng đã chỉ đạo khẩn phòng Văn hóa - thông tin (VHTT) kiểm tra quán cafe có “du khách” tự ý thực hiện clip khoe thân để có hướng xử lý. Đồng thời nghiên cứu chế tài xử phạt nữ người mẫu có hành động phản cảm này.

Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An cũng cho biết: Do tính nhạy cảm và phức tạp của sự việc liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền quản lý nhà nước đối với Di sản văn hoá quốc gia đặc biệt và Di sản văn hoá thế giới, cũng như việc quản lý người mẫu, diễn viên, ca sĩ và tư cách pháp nhân của việc ekip thực hiện, phát tán clip nêu trên, Phòng VHTT đề nghị Sở VHTT&DL tỉnh cùng Thanh tra Sở hỗ trợ xác minh, xác định tính chất sự việc và cách xử lý việc cô gái tên Trần Mai Hương đã thực hiện clip gây phản cảm này.

"Hội An là di sản văn hóa thế giới, là di sản quốc gia đặc biệt. Mọi hành động làm tổn hại đến nó, ở mức độ nào thì đều đáng bị lên án. Vẻ đẹp của Hội An là hồn phố tình người, lịch thiệp và trầm mặc nó duyên thầm chứ không phải vẻ đẹp của một sự khoa trương xác thịt. Vì vậy, dù đây là hình ảnh đẹp của người mẫu, hoa hậu đi chăng nữa nếu đem khoe trên nóc phố cổ thế này thì sẽ không còn đẹp nữa rồi, nó đụng đến chốn thiêng của Hội An, lòng tự tôn, đời sống tinh thần của người dân nơi đây"…

Hoài Thu
.
.
.