Chuỗi chương trình đặc sắc mừng 65 năm Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

Thứ Sáu, 04/11/2016, 10:24
Sẽ có một loạt chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 65 năm thành lập Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi thuộc nhiều thế hệ các nhạc sĩ Trọng Bằng, Chu Minh, các ca sĩ Kiều Hưng, Lệ Quyên, Mạnh Hà, Vũ Dậu, Trung Đức, Thu Hiền, Quang Thọ, Quang Huy, Hồng Nhung, Thanh Lam vv…

Chắc chắn, đây sẽ là sự kiện văn hóa nghệ thuật của Thủ đô Hà Nội, bởi là một dịp hiếm hoi các giọng ca lừng danh của Nhà hát ở trong nước và nước ngoài sẽ cùng về hội tụ.

Tại cuộc họp giới thiệu về chuỗi chương trình kỷ niệm tổ chức ngày 3-11, NSND Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cho biết, sẽ có 9 đêm nghệ thuật đặc biệt diễn ra từ nay đến ngày kỷ niệm 24-11: Đêm nhạc giới thiệu các ca sĩ diễn viên trẻ tuổi của Nhà hát mang tên “Những ngôi sao sáng, đêm nhạc tri ân các thế hệ nghệ sĩ đi trước có chủ đề “Những cánh chim không mỏi”, đêm gala với sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật trong cả nước… Nhiều nghệ sĩ đã ở tuổi ngoài 80 cũng vẫn lên sân khấu hát trong dịp này.

Những ngôi sao sáng mãi của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam sẽ hội tụ tại Hà Nội.

NSND Nguyễn Quang Vinh xúc động: Chương trình sẽ có sự dẫn dắt của một số ca sĩ nổi tiếng, để đưa khán giả trở về với những kỷ niệm, cảm xúc từ trong quá khứ, bằng cả âm nhạc lẫn hình ảnh. Trong nhiều tiết mục sẽ vắng bóng nhiều gương mặt tên tuổi đã từng góp phần làm nên thương hiệu, uy tín cho Nhà hát, nhưng tinh thần của họ, tình yêu nghệ thuật của những người đi trước vẫn còn truyền lại cho đến hôm nay và được thế hệ nghệ sĩ hôm nay gìn giữ trân trọng.

Trong dịp này, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam còn dành riêng một đêm biểu diễn mang tên gọi “Về miền Trung” để dành tiền bán vé cho hoạt động từ thiện, ủng hộ bà con các tỉnh đang gặp thiên tai.

Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam là cái nôi của nghệ thuật chuyên nghiệp của cả nước, qui tụ những tên tuổi lớn của nghệ thuật cách mạng Việt Nam. 65 năm qua, Nhà hát đã xây dựng được hàng trăm chương trình, hàng nghìn tiết mục xuất sắc phục vụ khán giả trong nước và quốc tế. 

Trong các cuộc kháng chiến, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam luôn đi đầu phục vụ bộ đội và nhân dân, đồng thời, làm tốt vai trò làm nhịp cầu đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới. 

Trong công cuộc xây dựng đất nước, Nhà hát tiếp tục khẳng định tên tuổi và truyền thống của mình, khi thu hút lượng khán giả đến tăng nhanh lên con số 100.000 lượt, gấp ba lần số khán giả của 10 năm trước. 

65 năm qua, Nhà hát là đơn vị nghệ thuật được nhiều phần thưởng nhất, nhiều nghệ sĩ được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Hà Nội nhất và có số nghệ sĩ được phong tặng các danh hiệu cũng nhiều nhất. Đây cũng là đơn vị nghệ thuật duy nhất được phong danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Thanh Hằng
.
.
.