Hàng vạn người đội mưa xem trình diễn pháo hoa bên bờ sông Hàn

Chủ Nhật, 28/05/2017, 08:53
Tuy thời tiết không thuận lợi, trời đã đổ mưa nặng hạt, nhưng màn trình diễn xúc cảm, đa sắc màu của hai đội Trung Quốc và Anh trong đêm thi thứ 3 (27-5) vẫn được hàng nghìn khán giả và du khách Đà Nẵng “đội mưa” đón nhận.


Phát biểu khai mạc đêm pháo hoa mang chủ đề Kim, ông Ngô Quang Vinh - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng nói: “Trải qua hai đêm thi Hỏa và Thổ đẹp đến nao lòng, khán giả mãn nhãn với sắc màu, thì đêm thi pháo hoa thứ ba Kim, khán giả càng hồi hộp chờ đợi những bất ngờ từ sự trình diễn của hai đội Anh và Trung Quốc được đánh giá là “mạnh nhất” tại DIFF 2017 lần này…"
Hai đội Anh và Trung Quốc trước giờ "khai hoa"

Khởi động cho đêm pháo hoa thứ ba là màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro. Tinh thần Kim được thể hiện rõ nét ngay từ ánh sáng, âm nhạc cho đến những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu nổi Ngũ hành. 

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khán giả và mặc dầu trước giờ khai pháo các khán đài chật kín khán giả háo hức, chờ đợi, thì ngược lại thời tiết không thuận lợi, trời bỗng đổ mưa nên lần đầu tiên tại các kỳ thi trình diễn pháo hoa quốc tế và DIFF 2017 lần này khán giả Đà Nẵng và du khách đã được ngắm pháo hoa trong cơn mưa...

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng khán giả và du khách Đà Nẵng vẫn "đội mưa" háo hức chờ đợi  màn trình diễn pháo hoa của hai đội Anh và Trung Quốc.

Tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được chia làm 5 chương, mỗi chương gắn với một bài hát trong bộ phim. Những lời thoại sống động, âm nhạc đặc sắc, đặc biệt là bài hát My Heart Will Go On khiến khán giả như đang được xem lại bộ phim kinh điển một thập kỷ trước (1997) trên màn ảnh nhỏ là bầu trời đêm Đà Nẵng và các nhân vật chính là pháo hoa. 

Dẫu cơn mưa bất ngờ đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng những loạt pháo bừng sáng sau đó đã cho thấy một sự nỗ lực hết sức của đội Trung Quốc.

Đội Trung Quốc: Pháo hoa vẽ câu chuyện tình lãng mạng Titanic trong cơn mưa

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc là màn pháo hoa đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo của đội Anh. Chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn của DIFF 2017 được đội Anh thể hiện với một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… 

Mặc dù cũng như TRung Quốc, pháo của đội Anh phải hòa cùng cơn mưa nặng hạt khi bắn lên bầu trời, nhưng bằng bản lĩnh và kỹ thuật được tích lũy qua 35 kinh nghiệm của mình, đội Anh vẫn tỏa sáng và không làm cho hàng nghìn khán giả đang đội mưa phải thất vọng…

Đội Anh: Ngũ hành sơn được khắc họa bằng những cảm xúc pháo hoa 

 Trong đêm thi Kim, không chỉ các màn trình diễn pháo hoa của hai đội Trung Quốc và Anh gây ấn tượng cho khán giả, mà còn có các màn biểu diễn nghệ thuật dân gian bài chòi của Quảng Nam - Đà Nẵng qua đại cảnh “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa – Thể thao Thành phố Hội An và hơn 100 diễn viên trong các trang phục truyền thống trình diễn. 

Những nghệ sĩ cồng chiêng đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đăk Lăk cũng đã mang hồn núi thiêng về bên dòng sông Hàn thơ mộng qua tiết mục múa Không gian văn hóa cồng chiêng Đăk Lăk. Đặc biệt, đoàn kinh kịch Trùng Khánh đến từ đất nước Trung Quốc cũng đã đem đến cho đêm Kim một tiết mục kinh kịch đặc sắc…

Với những gì đã làm được sau ba đêm pháo hoa, DIFF 2017 đang dần khẳng định sự thành công của lễ hội pháo hoa lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 chính thức bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6/2017, với sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Australia, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Những tiết mục nghệ thuật ấn tượng của các đoàn nghệ thuật Quảng Nam và Đăk Lăk tại đêm Kim. 


Đội Trung Quốc: Pháo hoa vẽ câu chuyện tình lãng mạng Titanic trong cơn mưa

Đội Trung Quốc: Pháo hoa vẽ câu chuyện tình lãng mạng Titanic trong cơn mưa
Đội Trung Quốc: Pháo hoa vẽ câu chuyện tình lãng mạng Titanic trong cơn mưa
Đội Trung Quốc: Pháo hoa vẽ câu chuyện tình lãng mạng Titanic trong cơn mưa
Hoài Thu
.
.
.