Chuẩn bị khai mạc Ngày hội 'Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc'

Thứ Tư, 03/02/2016, 19:34
Ngày 3-2, Bộ VHTTDL cho biết, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc và chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, từ ngày 10-2 đến 15-2 (tức từ ngày 3 đến 8 Tết Bính Thân), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” với chuỗi sự kiện văn hóa độc đáo.


Đây là ngày hội tái hiện những lễ hội đặc sắc chào đón năm mới của nhiều dân tộc Việt Nam với mong muốn sự sinh sôi, nảy nở, phát triển, kết đoàn. Sự kiện này được tổ chức cũng hy vọng sẽ có nhiều người biết hơn đến “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Khu các làng dân tộc, ngày hội được bắt đầu từ ngày 3 Tết, với sự tham gia của chính bà con các dân tộc.

Ngày hội sẽ tái hiện các nét văn hóa đặc sắc, nguyên bản của nhiều dân tộc.

4 ngày tiếp theo, ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” được tổ chức với sự tham gia của đồng bào các dân tộc Thái (tỉnh Sơn La); dân tộc Tày (tỉnh Thái Nguyên); dân tộc Giáy (tỉnh Hà Giang) người có uy tín trong cộng đồng (nhân sỹ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…) với nhiều nội dung phong phú và  dự kiến lãnh đạo Đảng, nhà nước sẽ tham dự, chúc Tết đồng bào các dân tộc.

Khách tham quan sẽ được dự các lễ hội độc đáo như Lễ hội Lồng tồng (Hội xuống đồng) của người Tày, Lễ hội mừng năm mới của dân tộc Giáy (Lễ hội múa trống), Lễ hội cầu an của dân tộc Thái vv…

Ngoài ra, trong dịp này có rất nhiều hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân tộc, ẩm thực truyền thống, thể thao dân tộc như: Hội đấu vật đầu xuân, múa xòe, cồng chiêng, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu kiều vv…

Đặc biệt, các nghệ nhân, diễn viên sẽ giao lưu dân ca, dân vũ với khách du lịch, mong muốn tạo không khí tưng bừng mà ấm áp tình cảm trong những ngày đầu Xuân Bính Thân.

Thanh Hằng
.
.
.