Cánh diều vàng 2016: Tiếp tục không có phim Việt hóa

Thứ Năm, 16/03/2017, 07:12

Giải thưởng Cánh diều vàng 2016 tiếp tục không đề cử phim Việt hóa để khích lệ sản phẩm điện ảnh dân tộc. Thông tin được Ban tổ chức đưa ra tại cuộc họp báo diễn ra ngày 15-3 tại TP.HCM.

Cụ thể, với tiêu chí "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu  giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực", Giải thưởng Cánh diều vàng 2016 tiếp tục không không để cử phim Việt hóa.

Đây không phải là lần đầu tiên, Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam không chấp nhận phim Việt hóa hoặc phim có yếu tố nước ngoài. Thể loại phim này đã không được mời từ mùa Cánh diều trước, để đảm bảo vinh danh đúng những sáng tạo thuần Việt, mang đậm tính dân tộc.

Theo đó, tham gia tranh giải năm nay có 118  phim, 5 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh; trong đó có 19 phim truyện điện ảnh, 20 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 39 phim tài liệu, 11 phim khoa học, 16 phim ngắn.

Đáng chú ý, ở thể loại phim truyện điện ảnh, có những bộ phim đã từng thành công về mặt doanh thu khi ra rạp, có thể kể ra một số cái tên như "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", "Chạy đi rồi tính", "Fan cuồng", "Nàng tiên có năm nhà", "Truy sát", "Sứ mệnh trái tim"...

Ngoài giải “Cánh diều vàng”, “Cánh diều bạc” được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại, còn có giải “Cánh diều vàng” cho các cá nhân là người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam sản xuất.

Chương trình do diễn viên Quyền Linh làm đạo diễn.

Những phim truyện điện ảnh dự giải Cánh diều 2016 sẽ được trình chiếu miễn phí cho khán giả thành phố xem từ ngày 3-4 đến 7-4 tại 5  địa điểm: Rạp Cinebox, Cinestar Quốc Thanh, CGV Thảo Điền, BHD, Trung tâm nghiên cứu và lưu trữ điện ảnh.

Ngoài ra, chương trình phim Hàn Quốc cũng sẽ diễn ra trong dịp này, từ 8-4 đến 10-4 tại Rạp Cinebox để chào mừng Giải thưởng Cánh diều.

Lễ trao Giải thưởng Cánh diều sẽ được diễn ra vào 19h30  ngày  9-4  tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam – số 140 Đường Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM, được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình do diễn viên Quyền Linh làm đạo diễn.

Đậu Dung
.
.
.