Bánh mì Việt Nam lên trang chủ Google Doodle

Thứ Ba, 24/03/2020, 08:38
Ngày 24/3, hình ảnh bánh mì được Google đưa lên thay thế tạm thời trên trang chủ (Google Doodle).


Đây là một trong số hàng loạt các hoạt động độc đáo và thú vị nhằm khởi động chiến dịch truyền thông về du lịch ẩm thực Việt, mà mở màn là tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Sở Du lịch TP HCM tổ chức với sự đồng hành của Google.

Diễn ra từ ngày 24/3/2020 đến ngày 31/3/2020, sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới. 

Hàng loạt các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn. 
Hình ảnh bánh mì được đưa lên biểu tượng của Google vào ngày 24/3 

Cụ thể, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh. 

Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động.

Nhiều văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê cũng tham gia giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube. 

Đầu bếp Jack Lee, Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu “bánh mì sốt gừng” – bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn. 

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… đều chia sẻ, thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam. Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody cũng giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình.

Rất nhiều chương trình đặc biệt cũng đồng loạt được tổ chức trong dịp này như tặng bánh mì khi mua cà phê, phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì, làm bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

N.Nguyễn
.
.
.