Bảo quản, tu bổ Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải

Thứ Bảy, 22/05/2021, 11:47
Ngày 22/5, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch bảo quản, tu bổ Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp đơn vị lập nên. 


Kế hoạch bao gồm các công việc cụ thể như khảo sát, điều tra, sưu tầm tài liệu, tổng hợp dữ liệu, số liệu, thông tin lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội liên quan đến di tích. Đo, vẽ bổ sung các hạng mục kiến trúc, cảnh quan di tích. Khảo sát, đo đạc địa hình phạm vi quy hoạch trên tổng diện tích 120. Đánh giá hiện trạng kỹ thuật của các công trình. 

Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải trong Ngày hội Thống nhất non sông.

Đánh giá mối liên hệ của di tích trong hệ thống các di tích kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của tỉnh Quảng Trị. Xác định đặc trưng, nhận diện yếu tố cấu thành, cấu trúc không gian cảnh quan và các giá trị tiêu biểu khác của di tích; những hạn chế, khó khăn và các vấn đề cần giải quyết trong quy hoạch bảo tồn, phát huy giá trị di tích…, nhằm bảo đảm công tác bảo quản và tu bổ kể trên đạt được kết quả cao nhất.

Ngày 12/12/1986, khu vực đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Quốc gia, đến ngày 9/12/2013, được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt. Nơi đây là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ tự do, độc lập của dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân; là biểu tượng của khát vọng hòa bình được cả thế giới biết đến.

Thanh Bình
.
.
.