Đồng phạm hiếp dâm hay không tố giác?

Thứ Ba, 01/09/2015, 08:59
Ngày 31/8, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp cho bị hại, tuyên hủy một phần bản án TAND tỉnh Bình Phước xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Hưng (16 tuổi, ngụ Quảng Trị) về tội "không tố giác tội phạm" . 

Theo nhận định của HĐXX, trong vụ án này, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Hưng đã cấu thành tội "hiếp dâm trẻ em" nhưng các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm xét xử về tội "không tố giác..." là không chính xác, vì vậy cần thiết phải hủy án, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm điều tra và xét xử lại từ đầu.

Theo nội dung vụ án, đêm 1/12/2012, Nguyễn Hữu Hưng bàn với Phạm Minh Trí (19 tuổi, ngụ Bình Phước), Nguyễn Trọng Ngà (16 tuổi) rủ 3 người bạn gái, trong đó có H. (17 tuổi) vào rừng cao su thuộc xã Minh Lập, huyện Chơn Thành (Bình Phước, nơi Hưng cạo mủ thuê) chuốc rượu say rồi quan hệ tình dục. Hưng cũng gạ gẫm hai cô gái đi cùng H. quan hệ nhưng cả hai từ chối sau đó bỏ đi về. 

Riêng H. say rượu nên nằm ngủ dưới gốc cao su. Thấy vậy, Trí bắt Ngà khống chế H. để Trí quan hệ tình dục. Hưng biết được sự việc nhưng không nói gì mà sau đó còn giúp Trí mặc quần áo lại cho nạn nhân rồi chở về. 

Sau khi tỉnh rượu, biết bị xâm hại, H. đã uống thuốc tự tử nhưng được mẹ phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu nên qua khỏi. Gia đình H. đã làm đơn tố cáo...

A. Huy
.
.
.