Yêu cầu chấm dứt thu tiền hội viên CLB Telecom Việt Nam

Thứ Hai, 12/12/2016, 12:46
Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị đối với trưởng văn phòng thuộc Công ty VNT và hội viên tham gia câu lạc bộ VNT chấm dứt hoạt động thu tiền sinh hoạt của hội viên câu lạc bộ VNT do đối tượng Lê Thị Hồng Lan thành lập ra.


Ngày 12-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ có công văn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Hồng Lan, 39 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Khu 4 – xã Phù Ninh – huyện Phù Ninh – tỉnh Phú Thọ là Giám đốc Công ty TNHH MTV VNT Telecom Việt Nam (Công ty VNT) (Đ/c: phường Vân Cơ – T.P Việt Trì – Phú Thọ) về tội “Trốn thuế” quy định tại điều 161, Bộ luật hình sự.

Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Phú Thọ đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi của Lê Thị Hồng Lan nêu trên không phải là hoạt động kinh doanh mua, bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ để sinh ra lợi nhuận mà chỉ nhằm mục đích lôi kéo được nhiều hội viên nộp tiền để từ đó Lan chiếm đoạt tiền của hội viên câu lạc bộ VNT.

Ngày 12/10/2016, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với bị can Lê Thị Hồng Lan từ tội “Trốn thuế” sang tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan; đồng thời tìm bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị đối với trưởng văn phòng thuộc Công ty VNT và hội viên tham gia câu lạc bộ VNT như sau:

- Yêu cầu các văn phòng trực thuộc Công ty VNT chấm dứt hoạt động thu tiền sinh hoạt của hội viên câu lạc bộ VNT do Lê Thị Hồng Lan thành lập ra.

-Các trường văn phòng thuộc Công ty VNT liên hệ và đến cơ quan CSĐT (PC46), Công an tỉnh Phú Thọ làm việc (Khi đi mang theo các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, sổ sách có liên quan đến hoạt động của Công ty VNT, của văn phòng và các hội viên).

-Các văn phòng thuộc Công ty VNT có trách nhiệm thông báo đến các hội viên của mình biết và yêu cầu hội viên nếu có đề nghị gì thì đến Cơ quan CSĐT (PC46) – Công an tỉnh Phú Thọ xem xét, giải quyết. Khi đến làm việc mang theo các tài liệu liên quan đến việc tham gia câu lạc bộ VNT (bao gồm: Sổ cẩm nang khởi nghiệp, sổ sinh hoạt Câu lạc bộ, các chứng từ có liên quan đến việc thu, nộp tiền, trả tiền và các giấy tờ khác có liên quan). 

Điện thoại liên hệ: Đồng chí Nguyễn Trung Kiên – Điều tra viên, Đội 5, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) – Công an tỉnh Phú Thọ. Đ/c: phường Văn Cơ – TP Việt Trì – tỉnh Phú Thọ. Số điện thoại: 0888841368.

PV
.
.
.