Xung quanh vụ việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Thanh

Thứ Tư, 23/10/2019, 08:45
Ngày 21-10, Cơ quan chức năng thị xã Ba Đồn, Quảng Bình khẳng định: Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, Thị xã Ba Đồn) là hoàn toàn đúng luật pháp quy định.

Điều đáng nói, ngay sau khi Thanh bị bắt giữ, nhiều tổ chức, cá nhân cơ hội chính trị câu kết với một số đối tượng xấu lấy danh nghĩa “dân chủ, yêu nước”… đã lên mạng xã hội xuyên tạc sự thật, bôi nhọ chính quyền và các cơ quan bảo vệ lập pháp, đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Thanh.

Ngày 11-10, lực lượng chức năng thị xã Ba Đồn kiểm tra đột xuất nhà nghỉ, karaoke Miền Cát Trắng, tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình và phát hiện nam thanh niên có hành vi dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm đối với một bé gái dưới 16 tuổi. Đối tượng nam thanh niên và bé gái được mời về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ sự việc. Tại đây, bé gái đã tố giác những hành vi của nam thanh niên.

Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan Công an.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, cùng nhiều tài liệu liên quan khác, cơ quan Công an xác định nam thanh niên có hành vi hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi là Nguyễn Văn Thanh. Trước cơ quan chức năng, Thanh đã thừa nhận hành vi của mình. Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ của cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Ba Đồn đã cử Kiểm sát viên cùng phối hợp tiến hành giám sát và sau đó Viện Kiểm sát thị xã Ba Đồn thấy đủ căn cứ để phê chuẩn việc bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh.

Thượng tá Trần Bá Thường, Phó trưởng Công an thị xã Ba Đồn khẳng định: "Các quy trình, thủ tục bắt giữ người phạm tội và thông báo cho địa phương, gia đình người phạm tội đều theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là quá trình hoạt động khám xét, bắt giữ và lấy lời khai đều có sự giám sát của cơ quan tiến hành tố tụng cũng như chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ án".

Trong suốt quá trình làm việc, Nguyễn Văn Thanh có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra, thành khẩn khai báo và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình với mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trước khi bị bắt giữ, Nguyễn Văn Thanh thường được một số đối tượng cơ hội chính trị, với chiêu bài “dân chủ, yêu nước” tìm cách móc nối với Thanh để gây mất an ninh chính trị, an toàn xã hội tại địa phương. Vì vậy khi Thanh bị bắt giữ về hành vi hiếp dâm, nhiều đối tượng đã “lập lờ đánh lận con đen” lên mạng kêu gào, tập hợp đòi trả tự do cho Thanh.

Lam Hồng
.
.
.