Xuất hiện thêm nhiều trường hợp mạo danh Báo CAND “xin” quảng cáo

Thứ Sáu, 27/10/2017, 16:34
Liên tục trong thời gian qua, Đường dây nóng của Báo CAND tiếp nhận thông tin phản ánh từ các cơ quan, doanh nghiệp về việc một số người tự xưng là người của Báo CAND (thuộc Bộ Công an) đề nghị quảng cáo và hỗ trợ tuyên truyền.


Mới đây, Công an tỉnh Sóc Trăng có công văn trao đổi với Báo CAND về một vụ việc như sau: Ông Thái Hược, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH chế biến thực phẩm bánh Pía, lạp xưởng Tân Huê Viên trình báo, ngày 19-9-2017 có 2 nữ, 1 nam đi xe ô tô hiệu Zace BKS 30T-6376 đến Công ty Tân Huê Viên đưa thư ngỏ với nội dung “vận động các doanh nghiệp hỗ trợ tiền phục vụ lễ kỷ niệm ngày nhà báo Công an nhân dân”. 

Những người này vận động doanh nghiệp hỗ trợ với mức từ 7-10 triệu đồng. Sau đó ông Hược đại diện doanh nghiệp ủng hộ số tiền 7 triệu đồng. Tuy nhiên những người này không làm biên nhận và không gửi lại cho công ty bất cứ giấy tờ gì.

Báo điện tử CAND

Nhận thấy vụ việc có nghi vấn liên quan đến lực lượng Công an, Công an tỉnh đã trao đổi với đại diện Báo CAND tại Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy tìm để làm rõ. Ngày 28-9-2017, Công an địa phương đã phát hiện và đưa nhóm người đi chiếc xe Zace trên về trụ sở làm việc.

Người đi xe là Hoàng Tiến Vinh thừa nhận có đến vận động và nhận 7 triệu đồng của Công ty Tân Huê Viên nhưng không làm biên nhận. Ông Vinh cho biết bản thân là cộng tác viên cuả một tạp chí được cử đi liên hệ vận động các doanh nghiệp tham gia thông tin tuyên truyền, quảng cáo trên tạp chí. Đồng thời ông Vinh xuất trình giấy giới thiệu của tạp chí này, tuy nhiên giấy giới thiệu đã hết hạn từ ngày 24-8-2017 (trước ngày đến vận động Công ty Tân Huê Viên gần 1 tháng).

Theo phản ánh tới Đường dây nóng Báo CAND, nhiều doanh nghiệp liên tục phải nhận điện thoại hoặc tiếp khách tự xưng là phóng viên Báo CAND vận động quảng cáo, hỗ trợ truyền thông. Có doanh nghiệp mỗi ngày nhận được hàng chục cuộc điện thoại “khủng bố”.

Thậm chí, nếu doanh nghiệp từ chối quảng cáo hoặc hỗ trợ tuyên truyền, những người đi vận động tỏ thái độ hách dịch và hăm dọa sẽ đưa tin bất lợi về hoạt động của doanh nghiệp.

Các ấn phẩm hiện nay của Báo CAND

Một lần nữa chúng tôi khẳng định đây là những người mạo danh Báo CAND, và ấn phẩm họ đề nghị đăng quảng cáo không phải của Báo CAND. Theo quy định, nếu có nhu cầu quảng cáo, cán bộ của Báo đến làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp phải có giấy giới thiệu hoặc thư mời của Báo CAND.

Báo CAND thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cảnh giác. Nếu phát hiện những trường hợp mạo danh hoặc nghi vấn, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan Công an địa phương xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo về số máy Đường dây nóng Báo CAND 0912259429 hoặc số máy Ban Phát triển bạn đọc 0912074722 để phối hợp giải quyết.

Báo CAND
.
.
.