2 cha con bị chủ nợ tế sống trên "bàn thờ facebook"

Thứ Bảy, 14/09/2019, 18:52
Ngày 14-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đã nhận được báo cáo của Công an phường Hòa Khê và Công an phường Vĩnh Trung về hai vụ đòi nợ theo kiểu “khủng bố tính thần” vừa xảy ra tại địa bàn.


Theo tường trình của chị Nguyễn Thị Thuận (29 tuổi, quê Đắk Lắk) tạm trú tại phường Vĩnh Trung, trong những ngày qua, nhiều đối tượng đã gọi điện, nhắn tin để xỉ vả, đe dọa, thậm chí ghép ảnh chị Thuận cùng cha ruột trên bàn thờ và đưa lên facebook. Các đối tượng cũng gọi điện đến nơi chị Thuận đang làm việc để bêu rếu, tạo áp lực.

Chị Thuận xác nhận, cha ruột của mình là ông Nguyễn Văn Đợi (trú tỉnh Đắk Lắk) có vay 30 triệu đồng của một công ty tài chính nhưng không trả nợ đúng hạn. Trong khi làm thủ tục vay vốn, ông Đợi có cung cấp số điện thoại của chị Thuận theo yêu cầu của công ty kia. 

Chị Thuận và cha ruột bị các đối tượng ghép hình ở trên bàn thờ và đưa lên mạng xã hội

Thời gian gần đây, do ông Đợi chưa kịp trả nợ theo hợp đồng nên có một nhóm người thường xuyên gọi điện, nhắn tin tới số điện thoại của chị Thuận để yêu cầu chị Thuận phải trả nợ thay cha. Do liên tục bị quấy nhiễu, chị Thuận đã làm đơn gửi Công an phường Vĩnh Trung để báo cáo và nhờ can thiệp.

Trường hợp thứ hai bị “khủng bố” liên quan đến việc vay nợ là ông Phan Văn Một (54 tuổi, trú phường Hòa Khê), chủ một tiệm kinh doanh games online tại nhà ở đường Huỳnh Ngọc Huệ.

Ông Một khai báo có vay tiền của một thanh niên là P.N.Đ (24 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Do ông Một không trả lãi đúng hẹn, Đ nhiều lần thúc ép, buộc ông Một phải nhanh chóng trả tiền. 

Khoảng 22h ngày 10-9, hai đối tượng chưa rõ lai lịch đã xông vào tiệm internet của ông Một, dùng sơn và luyn nhớt tạt vào tiệm, trúng cả vào các dàn máy tính đang hoạt động và khách chơi games. Thực hiện xong hành vi “khủng bố” hai đối tượng nhanh chóng phóng xe bỏ chạy. 

Hiện Công an quận Thanh Khê đang xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng và đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” nói trên.

Thân Lai
.
.
.