Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ xà làn tông sập cầu Ghềnh

Thứ Ba, 14/11/2017, 14:20
Ngày 14-11, TAND thành phố Biên Hòa - Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh vào 3-2016.

Trong đó bị cáo Phan Thế Thượng chủ tàu kéo bị xét xử với tội danh "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" và "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy". Trong khi đó tài công Trần Văn Giang bị xét xử về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy".

Theo cáo trạng, tháng 3-2016, Thượng, Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy số hiệu SG37745 keo theo sà lan số hiệu SG5984 chở 800 tấn cát từ miền Tây đến Đồng Nai. Khi đến TP.HCM, Thượng lên bờ giao tàu lại cho Giang và Lẹ điều khiển về TP. Biên Hòa.

Các bị cáo tại tòa

Khoảng 12 giờ ngày 20-3-2016, khi đến đến đoạn Km 37+720, ngay chân cầu Ghềnh (sông Đồng Nai), do gặp phải dòng nước xoáy, Giang không điều khiển được tàu đã để cho đầu kéo và sà lan đâm vào trụ cầu gây sập cầu Ghềnh. 

Hậu quả, cầu Ghềnh bị sập 2 nhịp làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Biên Hòa (Đồng Nai). Ngay sau đó, cơ quan công đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam những người có liên quan để điều tra.

Trong buổi đầu tiên xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo đã đề nghị hội đồng xét xử trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung với lý do đề nghị tòa phải triệu tập giám định viên đến tham dự tòa để giải thích kết quả giám định. Bởi theo luật sư bào chữa thì chân trụ cầu Ghềnh trước và sau khi xảy ra sập đã không có trụ chống va đập nên mới xảy ra tai nạn trên. 

Đến 12 giờ cùng ngày ngày 14-11, chủ tọa phiên tòa xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ nhiều tình tiết.

Ngọc Sơn
.
.
.