Tìm nhân thân nạn nhân bị đâm chết do mâu thuẫn trong quán nhậu

Thứ Ba, 19/05/2015, 08:21
Chiều 18/5, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vẫn đang điều tra, xác minh nhân thân, lai lịch của người thanh niên bị đâm chết lúc 3h sáng 16/5 trước quán nhậu Hello trên đường Nguyễn Sinh Sắc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Như đã đưa tin, do mâu thuẫn vì trong lúc uống bia, người thanh niên có tên là Bùi Ngọc Sang đã bị một thiếu niên đâm chết. Sau khi gây án, hung thủ cùng nhóm bạn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận thấy đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Liên Chiểu và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp để truy xét hung thủ gây án.

Theo kết quả điều tra ban, do mâu thuẫn trong lúc mời nhau uống bia, một thanh niên trong nhóm Sang là Nguyễn Xuân Kỳ (trú Tiên Phước, Quảng Nam) đã đánh vào lưng Nguyễn Viết Sơn (15 tuổi, trú xã Tiên Thọ, Tiên Phước)- lúc này đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh. Được nhiều người can ngăn, Kỳ về lại bàn của mình. 

Bực tức vì bị đánh, Sơn và bạn là Nguyễn Bảo Quốc (15 tuổi, cùng trú Tiên Thọ) qua bàn của Kỳ trách móc thì bị đánh tiếp. Sơn và Quốc chạy ra khỏi quán, sau đó cùng quay lại để đánh trả. Sơn vào nhà bếp của quán Hello lấy 1 con dao bản rộng đưa cho Quốc, còn mình thì thủ 1 con dao Thái Lan. Sau khi nhận dao từ Sơn, Quốc bỏ vào túi quần, đi đến nói chuyện với Kỳ. 

Lúc này người thanh niên có tên là Sang chạy đến chỗ Sơn đang đứng ở trong quán, dùng mũ bảo hiểm đánh Sơn. Sẵn con dao đang giấu trong người, Sơn rút ra đâm thẳng vào ngực phải của đối phương. Cùng lúc, Quốc cầm dao đuổi chém bạn của Kỳ là Nguyễn Quốc Huy.

Thấy Sang gục xuống, Sơn cùng Quốc và 2 bạn trong nhóm bỏ về phòng trọ của Quốc tại tổ 65, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) nằm ngủ. Qua truy xét, đến 8h sáng cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Sơn về hành vi giết người, sau đó tiếp tục bắt Nguyễn Bảo Quốc.
Chân dung nạn nhân tự nhận là Bùi Ngọc Sang.

Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng cho biết, nạn nhân bị đâm chết có CMND mang tên Bùi Ngọc Sang (20 tuổi, trú tỉnh Hòa Bình). Người này mới xin vào làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke Amazon trên đường Ngô Văn Sở (quận Liên Chiểu) gần 2 tháng nay. 

Tuy nhiên, kết quả giám định dấu vân tay của nạn nhân so với dấu vân tay trong CMND là không trùng khớp, nhiều khả năng nạn nhân sử dụng CMND giả. Nạn nhân xỏ lỗ tai, trên người có nhiều hình xăm… Nhân thân thật của người này đang được cơ quan Công an khẩn trương làm rõ. 

Được biết, hung thủ Nguyễn Viết Sơn sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Đang học dở lớp 8 đã bỏ học, theo chị gái ra TP Đà Nẵng phụ việc tại một quán bán bánh xèo trên đường Hoàng Diệu. Hai chị em được chủ quán cho ăn nghỉ tại chỗ và trả công mỗi người 3 triệu đồng/tháng. Số tiền này, hai chị em dành dụm để lo cho mẹ Sơn bị tai biến đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. 

Còn Nguyễn Bảo Quốc, khi phạm tội đang là sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng. Giữa Quốc và Sơn có quan hệ họ hàng. Chỉ vì một phút không kìm chế bản thân, Quốc và Sơn đã gây ra trọng tội, tước đi mạng sống của người khác, hủy hoại tương lai của chính mình và gây thêm đau khổ cho người thân. Đây cũng là bài học cho những thanh thiếu niên bốc đồng, ham mê bia rượu…

Thân Lai
.
.
.