Tìm chủ tàu, chủ lô hàng trên tàu PACIFIC OCEAN và tàu không số

Thứ Hai, 23/04/2018, 16:19
Cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện, bắt quả tang tàu chở dầu Pacific Ocean, quốc tịch Singapore đang có hành vi sang mạn dầu DO trái phép cho 1 tàu không có số hiệu, không treo cờ do 3 thuyền viên người Trung Quốc điều khiển.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển ngày 23-4 thông báo:  

Ngày 11-4-2018, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực biển Vịnh Bắc Bộ thuộc vùng biển Việt Nam, Cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện, bắt quả tang tàu chở dầu Pacific Ocean, quốc tịch Singapore đang có hành vi sang mạn dầu DO trái phép cho 1 tàu không có số hiệu, không treo cờ do 3 thuyền viên người Trung Quốc điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng của 2 tàu không xuất trình được giấy tờ về việc vận chuyển hàng hóa và nguồn gốc của số dầu trên 2 tàu. Đến ngày 23-4-2018, Cảnh sát biển Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin về chủ tàu, chủ hàng của tàu và hàng hóa vận chuyển trên 2 tàu nói trên.

Hai tàu sang dầu trái phép 

Tổ chức, cá nhân nào là chủ sở hữu, người quản lý, đại diện hợp pháp của 2 tàu và lô hàng đang vận chuyển trên 2 tàu PACIFIC OCEAN và tàu không số, mang toàn bộ hồ sơ, giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của tàu và số dầu trên (bản chính có hợp pháp hóa lãnh sự),đến Cảnh sát biển Việt Nam để giải quyết. Trường hợp ủy quyền cho một tổ chức, cá nhân khác, phải có văn bản ủy quyền hợp pháp và phải là bản chính (có hợp pháp hóa lãnh sự). Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày ra thông báo này, nếu chủ tàu, chủ hàng hoặc người đại diện hợp pháp không đến làm việc hoặc không cung cấp được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số dầu DO; hồ sơ hợp pháp về tàu của 02 tàu trên, Cảnh sát biển Việt Nam sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Địa chỉ liên hệ: Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam (địa chỉ: Km6 Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, Sđt: +84973838459, ông Nguyễn Trịnh Hùng).


Nguyễn Thành
.
.
.