Tiền Giang: Họp dân xử phạt những kẻ phá hoại tài sản công dân

Thứ Hai, 24/03/2008, 08:48
Thù hằn từ chuyện bị tố giác hành vi dùng xe môtô chở 4 người, Lê Thành Nghĩa (TP Mỹ Tho) đã chủ mưu rủ Giàu, Theo và Diệp nhậu hết 2 lít rồi cùng dùng 4 khúc cây và gạch, đá đập phá nhà nhà đồng chí Lê Văn Nghiêm.

Đêm 19/3, Công an xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tổ chức họp dân công khai và công bố quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với Lê Thành Nghĩa (21 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho); Đoàn Văn Giàu (22 tuổi); Nguyễn Văn Theo (22 tuổi) và Đoàn Văn Diệp (20 tuổi), cùng ngụ ấp Lương Hòa A, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, mỗi tên 1,1 triệu đồng về hành vi dùng gạch đá, vật khác ném vào nhà và cố ý gây hư hại tài sản người khác.

Nguyên nhân được xác định là vào ngày 12/3, đồng chí Lê Văn Nghiêm Công an phụ trách ấp Mỹ Hưng phát hiện Nghĩa đang dùng xe môtô chở 4 người khác lưu thông trên tuyến đường huyện lộ 90, thuộc ấp Mỹ Hưng nên đã báo Công an xã Mỹ Phong xử lý và Nghĩa đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Thù hằn từ chuyện đó, đêm 14/3, Nghĩa đã chủ mưu rủ Giàu, Theo và Diệp đi uống cà phê và nhậu đến 12h khuya. Dù không liên can nhưng trong lúc nhậu hết 2 lít rượu, khi nghe Nghĩa kể việc bị anh Nghiêm tố giác và bàn bạc đập phá nhà cho bõ ghét thì cả bọn tán thành.

0h sáng ngày 15/3, cả bọn đã dùng 4 khúc cây và gạch, đá đập phá nhà anh Nghiêm, khi anh Nghiêm phát hiện và tri hô thì bọn chúng bỏ chạy nhưng chỉ 15 phút sau một trận mưa đá lại tiếp tục. Hả cơn tức, bọn chúng kéo về nhà Diệp tiếp tục nhậu.

Điều đáng trách nhất là dù con mình đã vi phạm pháp luật và sai trái nhưng cha của Nghĩa còn "gân cổ" lên để bênh vực con và có những lời nói xúc phạm anh Nghiêm. Được biết tên Diệp hiện đang phải chấp hành mức án 6 tháng tù treo về hành vi trộm xe gắn máy tháng 4/2007

Nguyễn Dũng
.
.
.