Thông báo tìm bị hại trong vụ tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Thứ Năm, 17/06/2021, 07:18
Ngày 3/6, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an ra thông báo về việc tìm bị hại trong vụ án "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Ngày 19/5, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an chuyển hồ sơ vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài" cho Cơ quan ANĐT - Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 21/5, Cơ quan ANĐT - Bộ Công an khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Tăng Thị Huyên (SN 1986, tại Hải Dương; nơi cư trú: Thôn Vũ Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài" quy định tại Điều 349 - Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra xác định: Mặc dù Tăng Thị Huyên không phải là nhân viên Công ty TNHH Giáo dục và Hợp tác quốc tế VIC HD, địa chỉ 92 Lạc Long Quân, phường Hải Tân, tỉnh Hải Dương (gọi tắt là Công ty VIC HD) và Công ty VIC HD không được cấp Giấy phép xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, từ tháng 1/2021 đến khi bị phát hiện, Tăng Thị Huyên đã cùng một số đối tượng liên quan bàn bạc, thống nhất để Tăng Thị Huyên dùng danh nghĩa Trưởng phòng Công ty VIC HD tìm kiếm, lôi kéo những người có nhu cầu đi lao động tại Canada để chiếm đoạt tiền của người đi lao động.

Hiện, Cơ quan ANĐT - Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của bị can và những người liên quan. Cơ quan ANĐT - Bộ Công an thông báo để các cá nhân và tổ chức nào là nạn nhân của Tăng Thị Huyên biết, có đơn trình báo và cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Mọi việc liên hệ với Cơ quan ANĐT - Bộ Công an, địa chỉ số 7, Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội: Số điện thoại: 069.2342431.

PV
.
.
.