Lừa đổi vàng giả lấy vàng thật

Thứ Sáu, 16/12/2016, 08:14
Ngày 15-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Sơn (67 tuổi, quê quán Đồng Tháp, tạm trú phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Trần Thị Mỹ Lệ (55 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo cơ quan điều tra, ngày 11-12, Sơn và Lệ bàn bạc với nhau vào khu vực thị trấn Phong Điền lừa đảo. Cả hai nhìn thấy anh Trần Văn Huynh (47 tuổi, ngụ xã Tân Thới) đạp xe đạp chở con gái có đeo nhẫn vàng nên tiếp cận.

Lê và Sơn cho anh Huynh biết là hai người đang cần mua bán 2 miếng vàng SJC, nhờ chứng kiến việc giao dịch sẽ cho số tiền 3 triệu đồng. Tưởng thật, anh Huynh đồng ý đi cùng Sơn và Lệ ra phía sau khu Thương mại huyện Phong Điền. Lệ tháo lắc tay cùng 2 chiếc nhẫn vàng đang đeo đưa cho Sơn.

Ngược lại, Sơn đưa cho Lệ 2 thẻ vàng có ký hiệu 9999. Lệ nói với anh Huynh do vàng của mình không đủ so với số vàng của Sơn, nhờ anh Huynh đưa chiếc nhẫn vàng đang đeo để bù.

Để làm tin, Lệ đưa 2 miếng vàng mua của Sơn cho anh Huynh cầm. Sau đó, Lệ hứa sẽ dẫn Huynh đến tiệm vàng mua lại chiếc nhẫn khác và trả thêm 3 triệu đồng.

Anh Huynh đồng ý tháo chiếc nhẫn đang đeo đưa cho Lệ. Sơn vừa nhận xong chiếc nhẫn thì bỏ đi. Lúc này, anh Huynh nghi ngờ bị lừa đảo nên giữ Lệ lại và truy hô người dân bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Lệ và Sơn thừa nhận việc lừa đảo. Qua định giá, chiếc nhẫn của anh Huynh có trọng lượng 2 chỉ (trị 6,6 triệu), 2 chiếc nhẫn của Lệ có trọng lượng 2 chỉ (trị giá hơn 6,5 triệu đồng), 1 chiếc lắc đeo tay. Còn 2 miếng vàng SJC mà Sơn và Lệ giao dịch là hàng xi mạ vàng không có giá trị.

Văn Vĩnh
.
.
.