Lĩnh án tử hình vì hám lợi 10 triệu đồng

Thứ Ba, 30/07/2019, 16:05
Ngày 30-7, TAND cấp tại Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Sao (SN 1990, trú tại xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Trước đó, bị cáo Sao đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình về tội danh trên.


Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Sao quen biết một phụ nữ tên Hương (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tối 11-7-2018, Sao nhận được cuộc gọi của Hương thuê vào tỉnh Nghệ An vận chuyển ma túy ra Hà Nội với tiền công là 10 triệu đồng. Trưa hôm sau, Sao bắt xe khách từ Lạng Sơn vào thành phố Vinh (Nghệ An) nhận ma túy theo chỉ đạo của Hương.

Đêm cùng ngày, Sao nhận được cuộc gọi của người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch), hẹn gặp tại ngã ba Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để giao ma túy. Gặp nhau tại điểm hẹn, Sao được Hùng đưa cho túi nilon trong chứa ma túy đá và hồng phiến.

Bị cáo Sao tại phiên xử.

Nhận hàng xong, Sao bắt xe khách ra Hà Nội. Khi Sao đang xách túi ma túy đi đến phố Giáp Nhị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì bị cơ quan Công an kiểm tra, bắt quả tang với số ma tuý gần 1kg.

Quá trình xét xử phúc thẩm, bị cáo Sao một lần nữa thừa nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm đã xác định. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm xác định, bản án của Toà án cấp sơ thẩm đã xử phạt đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được căn cứ gì để có thể xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Với phán quyết trên, HĐXX phúc thẩm quyết định, bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án của Toà án cấp sơ thẩm.  

Nguyễn Hưng
.
.
.