Không có việc CSTT Hải Phòng đánh người tại cầu phao Niệm

Thứ Sáu, 26/08/2016, 19:28
Sau khi có 1 số thông tin phản ánh về việc cán bộ chiến sĩ đội công tác thuộc phòng CSTT (cảnh sát trật tự) công an Thành phố trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực cầu phao Niệm có hành vi “đánh người” vi phạm khi tham gia giao thông xảy ra chiều ngày 25/8/2016.


Chiều ngày 26/8, Đại tá Đinh Đình Thanh, Trưởng phòng CSTT cho biết vào 15h15’ ngày 25/8 tổ công tác thuộc đội tuần tra số 1 thuộc phòng CSTT gồm 7 đồng chí do Thượng úy Nguyễn Văn Chiến làm tổ trưởng trong khi làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo TTATGT tại khu vực cầu phao niệm đã phát hiện 1 nam thanh niên đi xe máy vi phạm đi vào phần đường dành cho xe cơ giới, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, (nam thanh niên này sau đó được xác định là: Hoàng Văn Tuân, SN 1973, ĐKTT xã Thái Sơn, huyện An Lão).

Tại thời điểm đó Hoàng Văn Tuân không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì về con người cũng như phương tiện. Không những thế Tuân còn có hành vi chống đối, lăng mạ tổ công tác, lao vào giằng xe các cán bộ chiến sĩ buộc tổ công tác phải khống chế, đưa về công an phường Niệm Nghĩa để giải quyết.

Khi sự việc xảy ra, có 1 số đối tượng kích động, cho là Công an “đánh người bị thương”. Hoàng Văn Tuân sau đó được đưa đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe, kết luận của bác sĩ anh Tuân chỉ bị vài vết xây sát nhẹ do trong quá trình giằng co, chống đối và bản thân Hoàng Văn Tuân đã có tiền sử bệnh tâm thần.

Vụ việc sau đó được báo cáo về công an Thành phố. Qua xác minh đã xác định chính xác nội dung vụ việc như trên, Hoàng Văn Tuân đã về gia đình và không có kiến nghị gì.

Văn Thịnh
.
.
.