Khởi tố đối tượng chiếm đoạt hàng cứu trợ lụt bão

Thứ Sáu, 27/11/2020, 19:33
Ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ (SN 1989, trú tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, là hàng hóa cứu trợ người dân vùng lũ lụt.


Theo hồ sơ ban đầu của Cơ quan điều tra, ngày 22/10, Ngô Xuân Sĩ nhận lời chở giúp hàng cứu trợ lụt bão từ tỉnh Khánh Hòa ra Quảng Bình gồm 150 thùng cá hộp (7.200 hộp cá), trị giá gần 160 triệu đồng nhằm giao cho bà Hạnh (là thư ký Hội từ thiện Tường Nguyên ở thành phố Hồ Chí Minh) đang thuê nhà tại Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để nhận hàng. Tuy nhiên, khi đến Quảng Bình, Sĩ đã không giao hàng cho bà Hạnh như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch.

Đối tượng Ngô Xuân Sĩ.

Tại đây, Sĩ đã tự ý cho người chia nhỏ số hàng này và phát cho các hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở 9 thôn của 3 xã Cự Nẫm, Hưng Trạch và thị trấn Phong Nha. Khi những người nhờ Sĩ chở giúp hàng hóa gọi điện, nhắn tin để yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp, Sĩ đã nói dối xe bị tai nạn nên chưa giao hàng cho bà Hạnh được.

Qua xác minh, Ngô Xuân Sĩ chỉ phát hơn 5.500 hộp cá, với trị giá hơn 121 triệu đồng cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá có trị giá khoảng 37 triệu đồng Sĩ khai đã sử dụng và phân phát hết cho bà con ở một số địa phương khác như thôn Hà Lời của xã Sơn Trạch, thôn Phong Nha của thị trấn Phong Nha.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, chính quyền và người dân hai thôn Hà Lời và thôn Phong Nha khẳng định không nhận được hàng cứu trợ nào là cá hộp.

Q.Văn-S.Lam
.
.
.