Kẻ dùng nickname “Sống về đêm” và hàng loạt vụ cướp táo tợn

Thứ Ba, 07/03/2017, 09:48
Ngày 7-3, cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Lê Văn Long (23 tuổi, ngụ Hậu Giang) để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi cướp tài sản, hiếp dâm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 


Đối tượng đã lên mạng xã hội Zalo lập nhiều tài khoản như “Sống về đêm”, “Triệu Vỹ”, “Lê Long”... để làm quen, sau đó rủ những cô gái này đến khu đất vắng gây án.

Sự việc bắt đầu vào một ngày cuối năm 2016, chị T.B.L. (20 tuổi, quê Hậu Giang) thất thần đến Công an TP Thủ Dầu Một trình báo vụ việc bị một thanh niên lừa cướp tài sản trị giá hơn 7 triệu đồng. 

Theo trình báo của nạn nhân, thông qua mạng xã hội Zalo, chị quen biết một thanh niên có nickname “Sống về đêm”. Anh ta tự giới thiệu tên Triệu Vỹ (23 tuổi, ngụ Hậu Giang). Được khoảng 7 ngày tâm sự thì Vỹ hẹn chị L. đi chơi đêm Noel. Chị L. đồng ý.

Đối tượng tại cơ quan Công an.

Vào ngày 24-12-2016, Vỹ chạy xe máy đến đón chị L. ở khu nhà trọ tại khu phố Hưng Lập, phường Hưng Định, thị xã Thuận An (Bình Dương) rồi cả hai chạy xe máy vào Trung tâm Thành phố mới (thuộc phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) để chơi. 

Đến khoảng 21h20 cùng ngày, Vỹ chở chị L. vào khu đất vắng người thuộc khu phố 3, phường Hòa Phú để “tâm sự”. Tại đây, Vỹ đã dùng vũ lực khống chế chị L. rồi ra tay cướp một sợi dây chuyền vàng 18K và một điện thoại di động. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Vỹ lên xe máy tẩu thoát.

Đến ngày 17-1, Công an phường Hòa Phú tiếp tục nhận được tin trình báo của một nạn nhân tên N.T.H.B (20 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Theo chị B, vào lúc 22h30 ngày 16-1, chị B. bị một thanh niên quen trên mạng xã hội Zalo với nick name “Triệu Vỹ” lừa dẫn vào khu đất vắng, sau đó bóp cổ rồi ép chị B. cùng y quan hệ tình dục. Sau đó, Vỹ cướp của nạn nhân một chiếc điện thoại di động và một sợi dây chuyền vàng 18K. Tổng trị giá tài sản khoảng 6 triệu đồng...

Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, theo mô tả và thông tin từ các nạn nhân, kẻ cướp đều có chung đặc điểm nhận dạng là mập lùn, mắt híp, khuôn mặt hơi bầu, cằm nhọn. Công an TP Thủ Dầu Một xác định vụ việc cướp tài sản và hiếp dâm xảy ra trên địa bàn, phường Hòa Phú do một đối tượng thực hiện. Ngay sau đó, Công an TP Thủ Dầu Một đã xác lập chuyên án đấu tranh, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Đến gần cuối tháng 2-2017, các trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà trọ tại phường Thuận Giao, khống chế bắt giữ khi nghi can còn đang mơ ngủ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng tỏ vẻ ngoan cố, không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, trước những chứng cứ khó có thể chối cãi, Lê Văn Long thừa nhận do không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài nên y đã tạo ra những nick name trên mạng xã hội để làm quen với nhiều cô gái trẻ từ quê mới lên ít vốn sống.

Sau đó, đối tượng lên kế hoạch giăng bẫy, lừa đến khu đất vắng người để thuận tiện cho việc cướp tài sản và hiếp dâm. Long thừa nhận đã lừa chị B. cướp một điện thoại di động trị giá 3,7 triệu đồng… Công an TP Thủ Dầu Một đã làm rõ 4 vụ cướp tài sản và 2 vụ hiếp dâm do đối tượng gây ra.

D.Anh
.
.
.