Hướng dẫn viên bị bắt vì giúp nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 23/06/2021, 16:05
Liên quan đến vụ án tổ chức đưa nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới hình thức chuyên gia, trưa ngày 23/6, Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Thanh Lộc (29 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). 


Cơ quan Công an cũng tiến hành khám xét nơi ở của bị can và thu giữ các tài liệu có liên quan. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lộc là phiên dịch viên tại Cty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET do một người Trung Quốc làm chủ và Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) làm giám đốc.

Cơ quan ANĐT đọc lệnh bắt giam đối tượng

Các đối tượng này đã liên kết với một người Trung Quốc có tên Jiang Fei làm hồ sơ cho một số người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đến Đà Nẵng cư trú. Trong đó, Lê Thị Thanh Lộc được người Trung Quốc giao nhiệm vụ hỗ trợ Kim Anh trong việc quản lý Cty BOVIET, xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ nhằm hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện “chuyên gia”.

Khám xét nơi ở của bị can Lê Thị Thanh Lộc

Vào ngày 7/6 vừa qua, Cơ quan ANĐT, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Kim Lê Thị Kim Anh và Jiang Fei. Đến nay, Cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ Lê Thị Thanh Lộc và tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng khác có liên quan.


Thân Lai
.
.
.