“Đại gia” bị bắt giữ và đánh đập vì nợ tiền tỷ

Thứ Bảy, 25/03/2017, 08:51
Ngày 23-3, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Huỳnh Minh Cọi (28 tuổi, quê quán Kiên Giang) và Phạm Ngọc Hải (21 tuổi, quê quán Bến Tre) để điều tra làm rõ hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. 


Ngoài ra, Công an quận Gò Vấp đang tiến hành truy xét đối tượng tên Thái (chưa rõ lai lịch), được cho là đối tượng chủ mưu trực tiếp chỉ huy 2 đối tượng này bắt giữ người.

Theo hồ sơ vụ việc, thông qua sự giới thiệu của ông Jean-Piesse Knochel (tự Nô, 64 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) thì giữa tháng 2-2017, Thái tìm  Nguyễn Hoàng Minh (39 tuổi, ngụ quận 12) yêu cầu giúp mua một khu đất trên địa bàn quận 12 để mở sòng bạc. 

Minh cho biết mình có miếng đất rộng khoảng 20 ngàn mét vuông ở Hóc Môn đang muốn bán nên chủ động gọi điện cho Thái. Thái hẹn Minh ở quán cà phê  PinBo  (đường Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp) để trao đổi. 

Hai đối tượng Cọi và Hải tại cơ quan điều tra.

Minh đến điểm hẹn trước thì thấy Thái cùng với Cọi, Hải, Lê Thành Sơn (39 tuổi, quê quán Bà Rịa-Vũng Tàu), Bùi Văn Trường (28 tuổi, quê Nam Định), Lê Thành Nhân (44 tuổi, ngụ quận 3) Huỳnh Thị Như Ngọc (40 tuổi, ngụ Tân Phú) cùng với một số thanh niên khác đến. 

Lúc này Ngọc và Nhân phát hiện ra Minh là con nợ đã từng thiếu tiền mình nhưng trốn biệt nên gọi cho Huỳnh Tấn Trọng (34 tuổi, ngụ Gò Vấp) đến quán cà phê để làm cho ra lẽ. Nhân xông vào đánh Minh thì được những người trong quán can ngăn.

Qua câu chuyện được biết, cũng với việc nhờ vả tìm đất mà Minh đã chiếm đoạt của Ngọc 3 tỷ đồng, Nhân 4 tỷ đồng và Trọng 1,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Ba người này đã đi tìm Minh nhưng bất thành. 

Qua câu chuyện của 3 người, Thái nghi ngờ Minh cũng đang gài bẫy lừa mình nên xông vào đánh Minh, đồng thời yêu cầu Minh phải gọi điện về kêu người nhà đem tiền đến trả cho Ngọc, Nhân, Trọng. Hoảng sợ, Minh phải làm theo yêu cầu của Thái, tuy nhiên người nhà Minh thông báo không có tiền. 

Thái bực tức cùng nhóm thanh niên xông vào đánh Minh và đưa Minh đến quán Tri Kỷ trên đường cây Trâm uống rượu. Thái cho 2 thanh niên ngồi kè bên Minh để tránh việc Minh chạy trốn rồi tiếp tục đánh Minh bắt Minh phải kêu người nhà đem 50 triệu đồng ra cho Thái. Thái kêu Ngọc đến quán cà phê Rita (đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình) nhận tiền từ tay vợ Minh. 

Lấy được tiền Ngọc nhận được điện thoại của Thái kêu đưa số tiền trên cho ông Jean-Piesse Knochel, tuy nhiên Ngọc không gặp. Ngọc lấy 15 triệu đồng, số còn lại gửi ở quán cà phê để họ đưa cho ông Jean-Piesse Knochel. Ngọc quay về quán nhậu trả tiền ăn uống rồi cùng Nhân và Trọng ra về.

Tại quán nhậu, Thái tiếp tục đưa Minh đến quán karaoke Sinh Đôi nhậu tiếp đến rạng sáng hôm sau thì Thái ra về. Riêng Minh, Thái dặn Hải, Cọi, Sơn, Trường giữ lại để moi tiền từ gia đình Minh. 

Trong lúc canh giữ Minh, nhóm thanh niên này đã lục người Minh lấy 3 triệu đồng và chiếc Iphone 6 cùng chiếc xe tay ga của Minh rồi dẫn Minh thuê khách sạn ngủ chờ “chỉ đạo” của Thái. 

Lợi dụng lúc nhóm thanh niên ngủ say, Minh bỏ trốn và đến Công an phường 8, quận Gò Vấp trình báo. Công an phường 8 tiến hành kiểm tra, tạm giữ Hải, Cọi, Sơn, riêng Trường tẩu thoát. Từ những lời khai của các đối tượng, Công an quận Gò Vấp đã mời Ngọc, Trọng, Nhân đến lấy lời khai. 

Theo lời khai của 3 người này, cả 3 đã cho anh em Minh vay tổng cộng 8,3 tỷ đồng để làm dự án điện tại Campuchia. Tháng 1-2017, Ngọc, Nhân, Trọng hay tin em của Minh bị bắt tại Trà Vinh theo lệnh truy nã, nghi ngờ Minh lừa mình, cả 3 đi tìm Minh thì không liên lạc được. 

Ngọc, Nhân, Trọng khai không có ý định nhờ Thái đòi nợ giúp nên không liên quan gì đến việc bắt giữ Minh. Về số tiền mà Minh nợ Ngọc, Nhân, Trọng, Minh khai chỉ nợ Trọng 1,3 tỷ đồng, Ngọc 655 triệu đồng. Công an quận Gò Vấp tiến hành truy bắt Thái và một số đối tượng còn lại để làm rõ.

M.Đức
.
.
.