Hoãn xử vụ nhắn tin dọa giết lãnh đạo TP Đà Nẵng

Thứ Ba, 16/01/2018, 15:30
Ngày 16-1, Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đã mở phiên toàn xét xử sơ thẩm vụ án đe dọa, giết người đối với bị cáo, Phó Giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. 

Bị cáo Cường nguyên là Phó giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng.

Trước đó ngày 30/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công An) đã bắt giữ ông Đào Tấn Cường và di lí ra Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường đã khai nhận việc sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.

Phiên tòa xét xử vụ “nhắn tin dọa giết” Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. 

Nguyên do, ông Cường có một số diện tích đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, sau khi tính toán điều chỉnh, rà soát, UBND TP. Đà Nẵng đã tiến hành thu hồi các dự án ở bán đảo Sơn Trà, vì thế ông Cường đã bức xúc, nhắn tin đe dọa Chủ tịch Thơ.

Cùng vào thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp Sở, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự. 

Sau khi thông tin chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị người lạ nhắn tin dọa, Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc, giao cho Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa vào ngày 16-1, vắng mặt cả bị hại lẫn bị cáo. Bị hại ông Huỳnh Đức Thơ đã ủy quyền cho luật sư Trần Thanh Hùng. Trong khi đó, ông Đào Tấn Cường có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa bởi lý do đang điều trị bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Đại diện Viện kiểm sát nhận định việc bị cáo vắng mặt và xin hoãn phiên tòa là hợp lý. Luật sư của ông Thơ cũng cho rằng cần hoãn phiên toàn nhưng nhanh chóng đưa ra xét xử lại. Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa và xét xử trở lại vào ngày 9-2.

Hoài Thu
.
.
.