Cặp nhân tình giết ân nhân rồi ném xác xuống vịnh Mân Quang

Thứ Bảy, 29/09/2018, 12:57
 Ngày 29-9, tại chung cư phường Nại Hiên Đông (Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động đối với cặp nhân tình Nguyễn Hùng Dũng (49 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (48 tuổi, cùng ngụ phường Nại Hiên Đông) về tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Vụ giết người phụ nữ cho vay góp, ném xác xuống cầu Mân Quang do cặp ác nhân này với nhiều tình tiết ghê rợn khiến dư luận tại TP. Đà Nẵng không khỏi bàng hoàng. 

Cặp ác nhân giết người cướp của Nguyễn Hùng Dũng và Lê Thị Phương Oanh. 

Phẫn nộ hơn khi cơ quan điều tra làm rõ, nạn nhân bị chúng sát hại lại được xem là ân nhân của kẻ ác. Do trước đó, cặp Dũng – Oanh từng  vay tiền của “xã hội đen” với lãi xuất rất cao và không có khả năng chi trả, bị các đối tượng giang hồ đe dọa. 

Trong tình cảnh đó, nạn nhân Văn Thị Thanh Nga (56 tuổi, ngụ 26 Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đã giúp đỡ, cho vay tiền với lãi suất thấp để trả nợ, tạo điều kiện giúp có vốn làm ăn. Nhưng thay vì trả ơn, cắp ác nhân này lại có một hành động vong ơn, giết ân nhân để “xù nợ, cướp tài sản”...

 Hiện trường chân cầu Mân Quang cùng tang vật nơi phát hiện cặp ác nhân ném xác nạn nhân phi tang. 

Tại tòa, Dũng và Oanh khai nhận: Bà Văn Thị Thanh Nga đã đưa cho Dũng - Oanh 170 triệu đồng để chi tiêu, sinh hoạt trong nhà. Nhưng do mất khả năng trả nợ, tối 19-6, Dũng bàn với Oanh: “giết bà Nga giải thoát nợ”, quá trình bàn bạc này được Oanh đồng ý.  

Phiên tòa lưu động xét xử cặp ác nhân, giết người cướp tài sản.

Để thực hiện mưu đồ giết người, 6 giờ sáng 20-6, Oanh nhắn tin với bà Nga, nhờ đi chợ mua dùm đồ ăn và qua lấy tiền để dụ người phụ nữ này đến. Tưởng thật, bà Nga lấy xe máy đi chợ, rồi đến nơi ở của Oanh và Hùng, bỏ trái cây vào khu vực bếp, sau đó sang phòng ngồi nói chuyện với Oanh. Lúc này, Dũng từ phía sau cầm dây dù xiết cổ bà Nga, đè xuống nền và dùng chân kẹp lại; bà Nga vùng vẫy chống cự liền bị Oanh đè giữ 2 tay cho đến chết.

Oanh chạy ra phòng khách lục túi xách bà Nga lấy 5,6 triệu đồng, 3 điện thoại, Dũng kéo xác bà Nga vào sát tủ rồi trùm tấm vải lên. Dũng, Oanh phi tang tư trang nạn nhân vào thùng rác chung cư gần nơi ở, rồi mang xe máy bà Nga đi dấu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi (quận Ngũ Hành Sơn). Tiếp đó, cả hai thuê nhà nghỉ Ban Mai (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và gọi cho con gái Nguyễn L.P.T (15 tuổi) cùng bạn trai T.C.D (18 tuổi) đang ngủ trong phòng dậy, thông báo đi trốn nợ.

Đến 1h00 ngày 21-6, Dũng lấy xe máy chở Oanh về phòng để cùng khiên thùng xác xuống xe. Sau đó, Dũng một mình chở thùng xốp ra cầu Mân Quang (phường Thọ Quang). Tuy nhiên, khi kéo qua lan can, thùng bị vỡ nên Dũng vứt thùng và dây cao su xuống vịnh trước, để thi thể sát thành cầu rồi quay về chở Oanh ra phụ khiên xác vứt tiếp.

Cũng theo cáo trạng, Dũng có nhân thân xấu, năm 1996 lãnh án 5 năm tù tội hiếp dâm. Cả Dũng và Oanh đều đã lập gia đình, chưa ly dị, mỗi người có 1 con riêng, sống chung với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn và có 1 con gái chung tên T. Sau khi Nghị án, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Hùng Dũng mức án tử hình, Lê Thị Phương Oanh tù chung thân cùng 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.


Hoài Thu
.
.
.