Bán 30 căn hộ cho 72 người, lừa hơn 190 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/02/2020, 13:50
Liên quan đến sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (gọi tắt công ty Nam Thị), kết quả điều tra đến nay xác định, có tổng cộng 30 căn hộ ký trùng hợp đồng bán cho 72 người, với số tiền mua căn hộ lên đến gần 191 tỷ đồng.

 

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với các bị can Vũ Bảo Trinh (SN 1973) Tô Văn Chí Tâm (SN 1983), Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Nam Thị và Hoàng Thái Anh (SN 1972), nguyên Giám đốc, đại diện pháp luật công ty Nam Thị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Tô Văn Chí Tâm (đeo khẩu trang) nghe đọc lệnh bắt của cơ quan điều tra

Kết quả điều tra xác định: Công ty Nam Thị (có trụ sở tại 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) là chủ đầu tư dự án cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư La Bonita, có quy mô gồm 14 tầng, gồm 4 tầng văn phòng và 10 tầng căn hộ với tổng số 60 căn hộ (trong đó có 6 căn hộ bán cho quận Bình Thạnh theo chương trình tái định cư).

Bà Vũ Bảo Trinh là người trực tiếp, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của công ty Nam Thị cũng như quyết định giao dịch mua bán các căn hộ, sàn thương mại tại Chung cư La Bonita. 
Bị can Vũ Bảo Trinh

Từ năm 2014 đến nay, Công ty Nam Thị do Hoàng Thái Anh, sau đó là Tô Văn Chí Tâm làm đại diện đã ký kết nhiều hợp đồng bán trùng căn hộ, sàn thương mại tại Chung cư La Bonita cho nhiều người. Khi sự việc bị phát hiện, các đối tượng thuộc công ty Nam Thị dùng nhiều thủ đoạn gian dối để che giấu, trốn tránh trách nhiệm để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước đó, vào năm 2010, công ty Nam Thị đã ký kết với Công ty Tài chính TNHH MTV Cao su Việt Nam Hợp đồng tín dụng số 40/2010/H ĐTH-TCCS-TD vay 95 tỷ đồng và các Hợp đồng thế chấp số 152A, 152B, 152 C bao gồm toàn bộ  khu đất tại tại số 6 - 8 đường D2 (nay là đường Phạm Gia Trí), phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh và tài sản hình thành trên đất (kể cả tài sản hình thành trong tương lai). 

Trong đó quy định, trong thời gian thế chấp, không được sự đồng ý bằng văn bản của bên nhận thế chấp thì không được chuyển đổi, chuyển nhượng, thế chấp, góp vốn hoặc không được dùng tài sản để đảm bảo cho nghĩa vụ khác. Tuy nhiên, công ty Nam Thị vẫn ký kết nhiều hợp đồng mua bán căn hộ, sàn thương mại cho khách hàng.

 Kết quả điều tra đến nay xác định, có tổng cộng 30 căn hộ ký trùng hợp đồng bán cho 72 người, với số tiền mua căn hộ với tổng cộng gần 191 tỷ đồng. Toàn bộ việc mua bán căn hộ, mua bán trùng căn hộ theo sự chỉ đạo của Vũ Bảo Trinh, Hoàng Thái Anh và Tô Văn Chí Tâm là người ký tên đại diện Công ty Nam Thị.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án. Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh  đề nghị những cá nhân nào là bị hại của Công ty Nam Thị liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP Hồ chí Minh (địa chỉ 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh) nộp đơn tố giác tội phạm và cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo đúng quy định pháp luật.

Thúy Hà
.
.
.