Một số quy định đáng chú ý của Thông tư 36 về đăng ký xe có hiệu lực từ ngày 6/12/2010:

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

Thứ Năm, 16/12/2010, 10:47
Theo quy định của Thông tư 36/2010 có hiệu lực từ ngày 6/12/2010 quy định việc cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số các loại xe cơ giới theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm: Các giấy tờ theo quy định: Nếu chủ xe là người Việt Nam xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu; giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác kèm giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy chứng minh Quân đội nhân dân (trường hợp không có giấy tờ trên thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác); Thẻ học viên, sinh viên theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viên; giấy giới thiệu của nhà trường.

Trường hợp chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, làm việc tại Việt Nam, xuất trình sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu và hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu. Trường hợp chủ xe là người nước ngoài phải có các giấy tờ theo quy định. Đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức đến đăng ký phải xuất trình giấy tờ của người đến đăng ký kèm giấy giới thiệu và giấy uỷ quyền theo quy định. Cùng với các loại giấy tờ trên là giấy khai đăng ký xe.

Trường hợp xe bị mất biển số thì cấp lại theo số cũ, nếu xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định.

Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số làm thủ tục sang tên, di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên số biển số cũ; trường hợp biển số cũ là biển 3 số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định

X.L.
.
.
.