CQĐT tìm nạn nhân của hai cháu ‘ông chú ở Viettel’

Thứ Bảy, 10/01/2015, 15:48
Cơ quan Công an đề nghị, ai là nạn nhân dính bẫy khuyến mại thẻ nạp “ông chú ở Viettel” của 2 đối tượng Dũng và Tuấn cung cấp thông tin, phối hợp cùng Công an để xử lý những kẻ lừa đảo.
>> Mạo danh 'người nhà ông chú Viettel' lừa nạp thẻ cào

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai đối tượng Đỗ Văn Dũng (20 tuổi), quê ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi), trú tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin về việc Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao khởi tố, bắt tạm giam Dũng và Tuấn, kẻ chủ mưu tung tin khuyến mại thẻ nạp “ông chú ở Viettel” trên các diễn đàn và trang mạng xã hội.

Đối tượng Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn.

Thủ đoạn của Dũng và Tuấn đều là lập những website giả mạo sau đó đưa thông tin về nội dung khách hàng nạp thẻ cào điện thoại sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. Nếu truy cập thực hiện theo các hướng dẫn này thì toàn bộ số tiền nạn nhân nạp sẽ chuyển về tài khoản của các đối tượng.

Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Tuấn Anh đã dễ dàng lừa đảo nhiều bị hại và chiếm đoạt 8 triệu đồng còn Đỗ Văn Dũng chiếm đoạt 30 triệu đồng.

Cơ quan Công an đề nghị, ai là nạn nhân dính bẫy lừa của 2 đối tượng trên cung cấp thông tin, phối hợp cùng Công an để xử lý những kẻ lừa đảo.

M.Hiền
.
.
.