Bắt giam đối tượng hại chết con gái, ném thi thể xuống sông Hàn

Thứ Hai, 29/07/2019, 18:53

Chiều 29-7, ngay sau khi VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Hời (34 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người.



Như Báo CAND đã thông tin, sau khi ly hôn, Hời đưa con gái là cháu N vào Đà Nẵng, xin cho cháu tá túc tại chùa Quang Châu (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), còn Hời thuê khách sạn, sống chung với vợ mới là người Hàn Quốc. Tháng 1-2019, Hời đón cháu N đến khách sạn ở chung. Trong thời gian này, giữa Hời và người vợ mới là chị L.C.W nảy sinh mâu thuẫn nên ngày 30-1-2019, chị W bỏ về Hàn Quốc. 

Chiều 1-2, khi thấy cháu N để thức ăn đổ ra giường, Hời đã nổi cáu bóp cổ cháu N đến chết rồi mượn điện thoại, gọi video cho chị W thấy thi thể cháu N. Sau đó, Hời đã bỏ thi thể con gái vào túi xách, chèn thêm nhiều cục đá to, lén lút ném xuống sông Hàn. 

Chị W sau đó đã kể lại sự việc cho một số bạn bè người Việt Nam thân quen với gia đình Hời. Khi gia đình truy hỏi, Hời đã thừa nhận hành vi độc ác của mình.

Cơ quan Công an đã điều tra, xác minh lời khai của Hời phù hợp với diễn biến vụ việc mà một số hình ảnh do camera giám sát trên cầu Thuận Phước ghi lại. Cơ quan điều tra đã thuê thợ lặn tổ chức tìm kiếm nhiều ngày tại khu vực vịnh Mân Quang nhưng không tìm thấy thi thể cháu N.

Vì vậy, VKSND TP Đà Nẵng thời điểm đó đã không phê chuẩn đề nghị khởi tố bị can và bắt giam Bùi Văn Hời và yêu cầu phải trả tự do cho đối tượng. Việc này đã gây lo ngại, băn khoăn trong dư luận sẽ tạo tiền lệ xấu để các đối tượng phạm tội giết người sẽ tìm cách phi tang thi thể nạn nhân để tìm cách thoát tội.

Theo Đại tá Trần Mưu-Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, tuy chưa tìm được thi thể nạn nhân, nhưng đã có đầy đủ cơ sở để khẳng định hành vi phạm tội của Bùi Văn Hời. Vì vậy, VKSND Tối cao vừa có văn bản chỉ đạo VKSND TP Đà Nẵng phải phê chuẩn các đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đối với Bùi Văn Hời. 

Chiều 29-7, ngay sau khi VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hời để xử lý về hành vi trên.



Thân Lai
.
.
.