Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty KingLand lừa bán đất ảo

Thứ Năm, 03/12/2020, 19:47
Ngày 3/12, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trịnh Quốc Hưng (SN 1980, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại KingLand – viết tắt Công ty KingLand) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công ty KingLand thành lập tháng 8/2018, trụ sở chính ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép làm chủ đầu tư tự án khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5), tại địa chỉ ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, nhưng Trịnh Quốc Hưng với danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty KingLand đã tự lập bảng vẽ phân lô dự án, rao bán đất nền cho nhiều cá nhân thông qua việc ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư.

Bị can Trịnh Quốc Hưng

Các bị hại đều cho biết, họ dễ dàng bị mắc “bẫy” là do nghe nhân viên công ty KingLand quảng cáo, giới thiệu dự án KingLand Home City 5 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Công ty cũng cam kết trong thời gian 12 tháng sẽ ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chuyển nhượng cho người mua. Ngoài ra, Công ty KingLand còn cung cấp cho người mua bản vẽ  phân  lô  dự án KingLand Home City 5, thể hiện thông tin từng nền đất đều có đất thổ cư từ 60% trở lên. Do tin tưởng đây là dự án có thật nên nhiều người đã thanh toán 100% số tiền để mua các nền đất của dự án.

Cơ quan điều tra xác định Trịnh Quốc Hưng đã ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để lừa bán nhiều đất nền ảo, chiếm đoạt 9,9 tỷ đồng của 40 người bị hại.


Thúy Hà
.
.
.