Hoa hồng Đà Lạt mất giá trong lễ Tình nhân

Thứ Ba, 11/02/2020, 11:07
Khác hẳn với mọi năm, dù Ngày lễ Tình nhân (14/2) đã cận kề nhưng các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) năm nay giá chỉ bằng một nửa năm trước. 

Thông tin trên được nhiều nông hộ chuyên trồng và kinh doanh hoa hồng tại các làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt cho biết vào sáng 11/2.

Theo đó, hoa hồng đỏ, là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, lãng mạn và vĩnh cửu, vốn là loại hoa chủ lực của Ngày lễ Tình nhân, nhưng nay nhà vườn chỉ bán được với giá từ 2.500- 3.000 đồng/bông.

Virus Corona khiến hoa hồng Đà Lạt mất giá trong lễ Tình nhân

Các loại hoa hồng màu tím, vàng, cam… giá chỉ 2.000 đồng/bông. So với Ngày lễ Tình nhân năm trước, giá bán của các loại hoa hồng tại Đà Lạt năm nay thấp hơn từ 2.000- 3.000 đồng/bông.

Ông Phạm Minh Khang, Giám đốc Công ty TNHH Quỳnh Phương (làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt), chuyên cung cấp hoa cho các chợ đầu mối tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh cho biết, nguyên nhân khiến giá hoa hồng các loại trong dịp Lễ Tình nhân năm nay chỉ bằng một nửa so với năm trước có thể là do dịch bệnh virus Corona đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thị trường trong và ngoài nước.

Khắc Lịch
.
.
.