Vé máy bay 0 đồng cũng "ế"

Thứ Sáu, 11/06/2021, 07:52
Tính đến thời điểm này, các hãng hàng không Việt đang trải qua một mùa cao điểm hè khá bi đát với lượng khách bay rất thấp, thậm chí kém hơn rất nhiều so với mùa thấp điểm.

Khảo sát trên các kênh bán vé trực tuyến thời gian gần đây, chỉ cần vài chục nghìn là có thể mua được một cặp vé máy bay khứ hồi (chưa bao gồm thuế, phí sân bay) trên trục Hà Nội - TP HCM hay từ Hà Nội, TP HCM đi các điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…

Mới nhất, Vietnam Airlines tung chương trình ưu đãi chưa từng có, bán đồng giá 26.000 đồng trên toàn mạng bay nội địa. Hãng cũng triển khai chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho khách mua vé trong tháng 6 để tạo điều kiện cho hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch đi lại.

Khách mua vé hạng thương gia trong tháng 6 trên các đường bay giữa Hà Nội - TP HCM còn nhận được mã giảm 25% khi mua trên website, ứng dụng di động; hoặc nhận voucher trị giá 1.000.000 đồng khi mua tại phòng vé, đại lý.

Cùng đó, Vietjet cũng tung hàng loạt chương trình bay từ Hà Nội/TP HCM đến Đà Lạt/Đà Nẵng chỉ 39 nghìn đồng, vé Hà Nội - TP HCM chỉ từ 49 nghìn đồng.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực giảm giá hút khách của hãng hàng không, lượng khách đi máy bay vẫn liên tục giảm. Tỷ lệ lấp đầy trên mỗi chuyến bay không đạt nổi 60%-70%. Cá biệt có chuyến bay tỷ lệ này chỉ đạt 30%- 40%.

“Không chỉ vé vài chục nghìn, vé 0 đồng cũng ế. Khi dịch còn chưa kiểm soát, người dân chưa thể an tâm đi bay trở lại”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Nhật Uyên
.
.
.