Từ Đắk Lắk qua Kon Tum mua khỉ về để nấu cao

Thứ Sáu, 25/10/2019, 14:25
Chiều 25-10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bàn giao tang vật 8 cá thể khỉ cùng đối tượng vận chuyển cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


Trước đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra đảm bảo TTATGT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách mang BKS 82B-002.58 chạy hướng Gia Lai đi TP Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Một trong 8 cá thể khỉ được thu giữ tại hiện trường

Kiểm tra phía sau thùng xe, tổ công tác phát hiện có 2 thùng cát tông đựng 8 cá thể khỉ đã bị giết thịt. Qua làm việc với tài xế điều khiển xe là ông Phạm Ngọc Hà (SN 1976, trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, số hàng này là của bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1968, trú tại xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), là hành khách đi trên xe.

Chiếc xe khách bị bắt giữ chở số cá thể khỉ tại hiện trường

Làm việc với bà Sâm, bà Sâm khai nhận, ngày 24-10, bà đến huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tìm mua 8 cá thể khỉ trên của một số người dân tộc tại chỗ với giá hơn 5,4 triệu đồng để đưa về nhà nấu cao. 

Qua kiểm tra, số cá thể khỉ này có trọng lượng hơn 57kg. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.