Triển lãm đồ uống và thực phẩm Italia

Thứ Ba, 08/12/2020, 15:54
Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Italia 2020, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Thương vụ Italia tại TP Hồ Chí Minh và ICHAM – Phòng thương mại và công nghiệp Italia tại Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm Italia “A taste of Italy everyday” với sự tham gia của 10 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm & đồ uống made in Italy.


“A taste of Italy everyday” được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 12 tại sảnh phía Tây, AEON MALL Long Biên, Hà Nội  trong khung giờ từ 9h đến 22h. Đây không chỉ là cơ hội tuyệt vời để các nhà phân phối trong nước trưng bày sản phẩm của họ mà còn là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng made in Italy như Gelato (kem Italia chính hiệu), rượu vang, mì Italia, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy, v.v. 

Trong một tuần diễn ra sự kiện, những đơn vị tham gia cùng với các khách mời đặc biệt sẽ làm phong phú "the Italian Corner" tại trung tâm mua sắm Aeon với các chương trình biểu diễn nấu ăn và biểu diễn hoà nhạc."
Một gian hàng trong triển lãm. 

Theo Đại sứ  Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, nông sản là một ngành lớn trong nền kinh tế Italia và cũng thuộc nhóm lớn nhất trên thế giới. Italia đang là thành viên G7, G20 và vừa bắt đầu nhiệm kỳ Chủ tịch G20 cho tới tháng 11 năm 2021, hoạt động vì 3 mục tiêu chính: con người, sự thịnh vượng của trái đất và tập trung cao độ về mặt y tế. Do vậy, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm là hai mục tiêu hoàn toàn phù hợp trong nhiệm kỳ Italia làm Chủ tịch G20

Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ ẩm thực Italia trên thế giới và là một sáng kiến có sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Italia nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Italia.

"Tại Việt Nam, chúng tôi đã tổ chức 10 sự kiện tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và thực hiện chiến dịch quảng bá với sự tham gia của 28 nhà hàng Italia tại 7 thành phố. Một trong số những mục tiêu của chúng tôi là cải thiện hoạt động thương mại mặt hàng nông sản giữa Italia và Việt Nam có giá trị gần 0,5 tỷ Euro năm 2019", Đại sứ  Antonio Alessandro cho biết. 


H.Chi
.
.
.