Tìm giải pháp cho vấn đề thiếu hụt nhân lực du lịch - khách sạn

Thứ Năm, 02/05/2019, 17:06
Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội  và 60 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khách sạn và du lịch trong và ngoài nước và hơn 1500 sinh viên đến từ 10 trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nội sẽ cùng trao đổi nhằm tìm giải pháp cho vấn đề thiếu hụt nhân lực ngành du lịch khách sạn Việt.

Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, được tổ chức du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất. Năm 2018, ngành du lịch đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. 

Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong du lịch chỉ có 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo từ các ngành khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được huấn luyện tại chỗ. Để đạt được mục tiêu phát triển du lịch đã đề ra, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo cần giải được bài toán nhân lực lao động trước tiên.

Thiếu nhân lực ngành du lịch khách sạn đang là vấn đề của du lịch Việt hiện nay

Góp phần tìm giải pháp cho vấn đề này, đặc biệt là trong giải quyết những bất cập của nhân lực du lịch ngành khách sạn, ngày 5-5, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội  và 60 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khách sạn và du lịch trong và ngoài nước và hơn 1500 sinh viên đến từ 10 trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nội sẽ cùng trao đổi, chia sẻ, kết nối thông tin về các yêu cầu việc làm trong ngành du lịch khách sạn. 

N.H
.
.
.