Hà Nội mong người dân tiêu thụ hải sản giúp doanh nghiệp

Thứ Sáu, 03/04/2020, 17:59
Do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp thuỷ hải sản gặp khó khăn trong tiêu thụ, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, các mặt hàng cá hồi, ngao, hàu đang giảm giá 30-50%.


Báo cáo tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID TP Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thuơng Hà Nội cho biết, sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP, Sở Công thương đã rà soát với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các nguồn cung về lương thực thực phẩm, sản xuất  để tính toán lượng thừa thiếu, đảm bảo cân đối cung cầu.

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội cũng kết nối với Sở Công thương của một số tỉnh, TP. Hiện nay, mặt hàng rau củ quả, Hà Nội đang kết nối với Sở Công thương một số tỉnh khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hoà Bình, Sơn La nên nguồn cung rau củ quả rất nhiều, không đáng lo ngại. “Riêng gạo thì Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cũng đã đăng ký trữ đến 500.000 tấn, trong khi đó, tính toán dự trữ hàng hoá gấp 3 lần cũng chỉ cần sử dụng hết 300.000 tấn nên chúng tôi vẫn yên tâm về nguồn cung phục vụ nhu cầu người dân”, bà Lan thông tin.

Hàng hoá tại các siêu thị đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Về thuỷ hải sản, nguồn cung hiện nay cũng rất dồi dào và Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi rất  mong người dân Thủ đô tiêu thụ  đỡ cho các doanh nghiệp các mặt hàng như cá hồi, ngao, hàu và các loại cá khác trong miền Tây. Hiện nay xuất khẩu kém, các nhà hàng, khách sạn nghỉ nên giá thuỷ hải sản hầu hết giảm từ 30-50%. Người dân tiêu thụ các sản phẩm này là giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn”.

Bà Lan khẳng định, tất cả các nguồn cung cho Thủ đô phong phú dồi dào. “Chúng tôi cũng có nhắc nhở các doanh nghiệp đảm bảo hàng hoá từ kho đến các quầy kệ luôn đầy đủ. Ví dụ vào 7-8h tối hàng có thể khan, hoặc hết thì đến hôm sau 5h sáng tại các siêu thị, hệ thống phân phối trên quầy kệ đủ rau thịt tươi ngon phục vụ người dân”, bà Lan thông tin.

Ngọc Yến
.
.
.